สังคม

เศร้า ม.3 จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าครู ขณะทำกิจกรรมจิตอาสา ตระเวนหาน้ำให้สุนัขจรกินช่วงหน้าร้อน

โดย attapan_n

9 มี.ค. 2567

2.1K views

วันที่ 9 มี.ค.67 ร.ต.อ พิทักษ์ สิงห์คำ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำบริเวณสระน้ำบ้านหนองแปบ ใกล้กับตลาดนัดคลองถม ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม กู้ชีพเทศบาลอิสาณ ให้นำชุดประดาน้ำไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร พบว่ามีพลเมืองดีกำลังลงงมหาร่างนายนายธนากร หรือน้องโซดา อายุ 15ปี เด็กนักเรียน ขั้นม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คูเมือง ที่จมหายไปก่อนหน้านี้ ชุดประดาน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างน้องโซดา แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาได้มี นางรัตนา อายุ 45 ปี ป้าน้องโซดา เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุได้แต่ร่ำไห้ พร้อมเล่าว่า พ่อแม่ของหลาน ทำงานอยู่ต่างจังหวัด เมื่อวานเป็นวันสอบปลายภาควันสุดท้าย ช่วงเช้าวันนี้หลานบอกขออนุญาตไปกินเนื้อย่างฉลองปิดเทอมกับเพื่อนในตัวเมืองบุรีรัมย์ แต่มาทราบข่าวเป็นคนละเรื่องกัน

นายพจน์พิสุทธิ์ บุดจานุทัศน์ อายุ 48 ปี อาจารย์ซึ่งมากับน้องโซดา เล่าว่า ได้ชวนเด็กที่มีจิตอาสาช่วยสุนัขจรจัดในหน้าร้อน ออกตระเวนหาน้ำใส่ภาชนะ เป็นกาละมังหรือกล่องโฟม แล้วเอาไปวางตามจุดต่างๆที่มีสุนัขจรจัดพลุกพล่าน ทำแบบนี้เป็นประจำจนเด็กเคยชินซึ่งแต่ละคนต่างยินดีและพร้อมที่จะเป็นจิตอาสา

วันนี้มีนักเรียนมาด้วย 3 คนรวมกับตนเป็น 4 คน นั่งรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อด้านหลังเป็นตัวถัง เด็กนั่งข้างหลัง 3 คน ให้น้ำสุนัขเรื่อยมาตามทาง เจอน้ำที่ไหนจะเอาเครื่องตัดหญ้าดัดแปลงเป็นเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กดูดขึ้นมาจากสระใส่ภาชนะแล้วเอาไปวางตามข้างถนนที่มีสุนัขจรจัดอยู่

หลังจากน้ำหมดได้มาแวะเอาน้ำที่สระน้ำหนองแปบ น้องโซดาอาสาลงไปเอาจอกแหน อยู่ผิวน้ำออกเพื่อให้สูบน้ำขึ้นได้ง่าย หลังจากสูบน้ำได้มาเต็มถัง น้องโซดาได้ล้างตัว แต่ยังไม่ขึ้นมายังคงว่ายเล่นอีก ทันใดนั้นได้จมหายไปต่อหน้าตนและเพื่อน จึงหาคนมาช่วยเหลือ มีอดีตทหารพรานและชาวบ้านบริเวณนั้นมาช่วยแต่หาไม่เจอเพราะน้ำลึก จนกระทั่งหน่วยกู้ภัยมางมหาดังกล่าว ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้อาจจะทบทวนกิจกรรมหาน้ำให้สุขจรจัดว่าจะไปต่อหรือไม่





แท็กที่เกี่ยวข้อง  จมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News