สังคม

สลด นักศึกษาฝึกงานวัย 18 ปีมาทริปทะเลกับเพื่อนๆ ถูกคลื่นซัดจมหายดับที่หาดแม่รำพึง

โดย kanyapak_w

20 เม.ย. 2567

3K views

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 เม.ย. พ.ต.ต.กิตติชัย วงศ์เปี้ย สว.เวร สภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำหายไป บริเวณหาดแม่รำพึง ลานหินขาว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดบ้านเพ เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวกำลังยืนออกันอยู่ริมหาด และมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด กำลังค้นหาผู้สูญหาย



ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงไปช่วยกันค้นหา หลังผ่านไป 30 นาที เจ้าหน้าที่อุทยานฯพบร่างผู้สูญหาย ติดอยู่กับซอกหินในทะเล จึงรีบลงไปนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง แต่ก็เสียชีวิตแล้ว เป็นผู้ชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ จึงนำศพส่งพิสูจน์ รพ.ระยอง จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต ให้การทั้งน้ำตา ว่า ผู้เสียชีวิตชื่อนายธนากร(นามสมมติ) อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษาฝึกงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ก่อนเกิดเหตุ เดินทางมาเที่ยวทะเลกับเพื่อน ก่อนจะลงเล่นน้ำกับเพื่อนรวม 3 คน จู่ๆ คลื่นได้ซัดร่างของผู้เสียชีวิตออกห่างไปกลางทะเล เพื่อนพยายามช่วย แต่ไม่สามารถต้านทานคลื่นได้ ทำให้ผู้ตายจมน้ำหายไป จึงรีบขึ้นมาเรียกคนช่วยเหลือ



ด้านนายสวรรค์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด ได้กล่าวว่า หลังรับแจ้งจึงระดมเจ้าหน้าที่ลงไปข่วยเหลือ พยายามดำน้ำค้นหาอยู่นานกว่า 30 นาที จนกระทั่งพบกับร่างติดอยู่กับซอกหิน จึงรีบอออกไปนำร่างขึ้นมาแต่ไม่ทันเสียชีวิตก่อน ขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวหากพบคลื่นแรง หรือ ธงแดง ควรงดลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ญาติทราบเรื่อง เพื่อให้มาติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป




คุณอาจสนใจ