สังคม

สุดสลด! นักเรียนชาย ม.3 ลงสูบน้ำจากสระ ให้หมาจรกินหน้าร้อน พลาดตกน้ำ จมดับต่อหน้าครู-เพื่อน

โดย nut_p

9 มี.ค. 2567

389 views

สุดสลด นักเรียนชั้น ม.3 ไปกับเพื่อนและครูรวม 4 คน ตระเวนออกไปหาน้ำใส่ภาชนะให้สุนัขจรจัดได้กินตอนหน้าร้อน เกิดพลาดระหว่างสูบน้ำขึ้นจากสระ เจ้าตัวร่วงจมน้ำ เสียชีวิตคาสระน้ำต่อหน้าเพื่อนและครู ป้าเด็กรับไม่ได้เพราะบอกว่าจะมากินเนื้อย่าง ไม่คิดว่าจะมาตระเวนหาน้ำให้สุนัข    



วันที่ 9 มี.ค.67 ร.ต.อ พิทักษ์ สิงห์คำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำบริเวณสระน้ำบ้านหนองแปบ ใกล้กับตลาดนัดคลองถม ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม กู้ชีพเทศบาลอิสาณ ให้นำชุดประดาน้ำไปให้ความช่วยเหลือ



ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร พบว่ามีพลเมืองดีกำลังลงงมหาร่าง นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/3 ม.10 ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เด็กนักเรียน ชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คูเมือง ที่จมหายไปก่อนหน้านี้



ชุดประดาน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงพบร่างนายเอ แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยต่อมาได้มี นางรัตนา อายุ 45 ปี ป้านายเอ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุได้แต่ร่ำไห้ พร้อมเล่าว่า พ่อแม่ของหลาน ทำงานอยู่ต่างจังหวัด เมื่อวานเป็นวันสอบปลายภาควันสุดท้าย ช่วงเช้าวันนี้หลานบอกขออนุญาต มากินเนื้อย่างฉลองปิดเทอมกับเพื่อนในตัวเมืองบุรีรัมย์ แต่มาทราบข่าวเป็นคนละเรื่องกัน



นายพจน์พิสุทธิ์ บุดจานุทัศน์ อายุ 48 ปี อาจารย์ซึ่งมากับนายเอ เล่าว่า ได้ชวนเด็กที่มีจิตอาสาช่วยสุนัขจรจัดในหน้าร้อน ออกตระเวนหาน้ำใส่ภาชนะ เป็นกาละมังหรือกล่องโฟม แล้วเอาไปวางตามจุดต่าง ๆ ที่มีสุนัขจรจัดพลุกพล่าน ทำแบบนี้เป็นประจำจนเด็กเคยชิน ซึ่งแต่ละคนต่างยินดีและพร้อมที่จะเป็นจิตอาสา



วันนี้มีนักเรียนมาด้วย 3 คน รวมกับตนเป็น 4 คน นั่งรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ด้านหลังเป็นตัวถัง เด็กนั่งข้างหลัง 3 คน ให้น้ำสุนัขเรื่อยมาตามทาง เจอน้ำที่ไหนจะเอาเครื่องตัดหญ้าดัดแปลงเป็นเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กดูดขึ้นมาจากสระใส่ภาชนะ แล้วเอาไปวางตามข้างถนนที่มีสุนัขจรจัดอยู่



หลังจากน้ำหมด ได้มาแวะเอาน้ำที่สระน้ำหนองแปบ นายเออาสาลงไปเอาจอกแหนที่อยู่ผิวน้ำออก เพื่อให้สูบน้ำขึ้นได้ง่าย หลังจากสูบน้ำได้มาเต็มถัง นายเอได้ล้างตัว แต่ยังไม่ขึ้นมายังคงว่ายเล่นอีก ทันใดนั้นได้จมหายไปต่อหน้าตนและเพื่อน จึงหาคนมาช่วยเหลือ มีอดีตทหารพรานและชาวบ้านบริเวณนั้นมาช่วยแต่หาไม่เจอเพราะน้ำลึก จนกระทั่งหน่วยกู้ภัยมางมหาดังกล่าว ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้อาจจะทบทวนกิจกรรมหาน้ำให้สุขจรจัดว่าจะไปต่อหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News