สังคม

เมีย-ลูกร่ำไห้ รองผอ.โรงเรียนเกษียณ หายตัวไปนานกว่า 5 วัน พบอีกทีจมน้ำเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

24 ก.พ. 2567

614 views

วันนี้ (24 ก.พ.67) ร.ต.อ.หญิงรัชนิชา ชูช่วย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุพบศพคนลอยขึ้นอืดอยู่ที่หนองน้ำหนองนาหล่ำ บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี โดยพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ชื่อหนองนาหล่ำ เมื่อไปถึงพบศพลอยน้ำห่างจากฝั่งราว 20 เมตร พบศพชายลอยขึ้นอืดอยู่เหนือผิวน้ำ สภาพคว่ำหน้า ทีมกู้ภัยได้ขับเรือท้องแบบออกไปนำเอาร่างขึ้นมาชันสูตร



ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายพิทักษ์ อายุ 62 ปี อดีต รอง ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ขณะที่ภรรยาและลูกเดินทางมาเมื่อดูศพร้องไห้แทบขาดใจยืนยันเป็นศพของนายพิทักษ์จริง เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรศพ ญาติติดใจในการเสียชีวิต จึงนำศพไปชันสูตรอีกครั้ง



ก่อนหน้านี้ นางจรัสศรี อายุ 55 ปี ภรรยาผู้ตาย ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้แล้วมา 5 วัน ซึ่งเบื้องต้นภรรยาผู้ตายรับราชการ (ครู) อยู่ที่จังหวัดหนองคายจะกลับบ้านทุกวันศุกร์ เมื่อมาถึงเย็นวันศุกร์ที่บ้าน ไม่พบผู้ตาย สอบถามบุตรชาย นายธรณินทร์ อาศัยอยู่กับผู้ตายได้แจ้งว่าผู้ตายได้หายไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 ก.พ. 67 จึงได้มาแจ้งความบุคคลสูญหายที่ สภ.เมืองอุดรธานี ต่อมา วันที่ 24 ก.พ. 67 ญาติได้ออกตามหาเห็นลักษณะผิดปกติบริเวณหนองน้ำบ้านหนองบุ จึงได้แจ้ง 191 ให้ช่วยและพบว่าบริเวณ หนองน้ำบ้านหนองบุ มีลักษณะคล้ายศพลอยน้ำอยู่




ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายหายออกจากบ้านไปได้ประมาณ 5 วัน แล้วทางภรรยาก็มีการแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ตอนก็ออกช่วยตามหากระทั่งมาพบเป็นศพลอยน้ำกลางหนองน้ำโผล่หน้าบ้าน ทั้งนี้บ้านผู้เสียชีวิตก็อยู่หตรงข้ามกับหนองน้ำ สำหรับผู้เสียชีวิตมีครอบครัว ภรรยาแไปทำงานต่างจังหวัด มีเพียงลูกชายอีก 1 คนที่อยู่ดูแล



ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นตนก็ไม่รู้ว่าทำไม ด้านหลาน บอกว่า ช่วงที่ตาหายไปตอนนั้นตนขับรถผ่านวัดพระธาตุพังพวงจังหวัดหนองคาย ได้ยินเสียงการ้อง ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นลางบอกเหตุอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่คิดว่าคุณตาจะมาเสียชีวิตแบบนี้



คุณอาจสนใจ

Related News