สังคม

ร้านเบเกอรีบ่นอุบราคา"น้ำตาล-ไข่" พุ่ง บอกขึ้นราคาอีกหวั่นลูกค้าซื้อไม่ไหว

โดย paranee_s

2 ก.พ. 2566

25 views

วันนี้ (02 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาขายเบเกอรี่ ร้านใหญ่ในเขตเทศบาล หนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากที่ช่วงนี้ พบว่าวัตถุดิบหลักที่ร้านเบเกอรี จำเป็นต้องใช้อย่าง ไข่ไก่ และ น้ำตาล มีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยปัจจุบัน ไข่ไก่ ปรับขึ้นล่าสุดอยู่ที่ เบอร์ 0 ราคา แผงละ 145 บาท , เบอร์ 1 ราคา แผงละ 130 บาท เบอร์ 2 ราคา แผงละ 125 บาท , เบอร์ 3 ราคา แผงละ 120 บาท และเบอร์ 4 ราคา แผงละ 110 บาท ส่วนราคาน้ำตาลทรายนั้น หลังจากที่หน้าโรงงานมีการปรับขึ้นราคามาอีกกิโลกรัม ละ 1.75 บาท ส่งผลให้น้ำตาลทราย ขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม จากเดิมราคากิโลกรัม ละ 22 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัม ละ 23 บาท ส่วนน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ราคาปรับขึ้นจาก 23 บาท เป็นกิโลกรัมละ 24 บาท


โดย นางสาวกิตติมา อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเบเกอรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่ร้านยังขายในราคาเท่าเดิม ถึงแม้ว่าช่วงนี้ต้นทุนทางวัตถุดิบหลักที่ต้องใช้จะปรับขึ้นมาหลายรายการก็ตาม โดยเฉพาะไข่ไก่ ที่ตอนนี้มีการปรับราคาขึ้นค่อนข้างมาก และยังเป็นวัตถุดิบสำคัญ ที่ต้องใช้ไม่แพ้กับ เนย และน้ำตาล


ตอนนี้ แม้ว่าวัตถุดิบ ไหนจะปรับขึ้นราคาที่ร้านก็จะพยายาม พยุงราคาขายถัวเฉลี่ยกันไปก่อน เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปรับขึ้นราคาเบเกอรี บางรายการขึ้นมาแล้วเล็กน้อย จากที่ต้นทุนวัตถุดิบ ขึ้นราคามาก่อนหน้านี้ หากครั้งนี้ปรับขึ้นอีกลูกค้าก็จะไปไหว จึงทำให้ทางร้านต้องพยุงราคาไปก่อน โดยเฉพาะกลุ่ม เบเกอรี ที่เคยขายชิ้นละ 10 บาท ก็จะยังคงไว้ที่ราคาเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News