สังคม

หายออกจากวัดแล้ว! ไร้วี่แวว 'หลวงปู่แสง' วัดป่ายโสธร หลังอ้างป่วยอัลไซเมอร์ จับหน้าอกสีกา

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

921 views

อึ้งอีก พระลูกวัดกินฉี่หลวงปู่ชื่อดังจังหวัดยโสธรโชว์สื่อมวลชน ขณะที่หลวงปู่ ออกจากพื้นที่ไปอยู่บ้านลูกศิษย์ที่จังหวัดสารคามแล้ว ขณะสำนักพุทธ ระบุมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็มีผู้เสียหายโผล่อีกจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์, กัน จอมพลัง พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธรและเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ ภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรมพัฒนา เพื่อตรวจสอบตาม ข้อร้องเรียน ว่าหลวงปู่ชื่อดังอายุ 90 กว่าปีมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อวดอ้างอุตริ ฉี่ อุจจาระ, เลือด เล็บและเส้นผมกลายเป็นพระธาตุและมีพฤติกรรมชอบกอดลวนลามโยมผู้หญิง

เมื่อคณะไปถึงก็พบหลวงปู่นั่งรออยู่ที่ศาลาเพื่อรับศรัทธาญาติโยม โดยมีพระเลขา นั่งรายล้อมอยู่ด้านข้าง ทางหมอปลา, กัน จอมพลัง และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร อธิบายว่ามีผู้ร้องเรียนมาถึงพฤติกรรมหลวงปู่ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตัวหลวงปู่เหมือนจะฟังไม่รู้เรื่องเนื่องจากอายุมากแล้ว ต้องให้พระเลขา ช่วยอธิบาย โดยหลวงปู่ รู้สึกไม่พอใจ โยนเหรียญวัตถุมงคลใส่เจ้าหน้าที่และหมอปลา พร้อมกับบอกว่าให้ออกไปได้แล้ว หลวงปู่จะจำวัด

โดยพระเลขา ชี้แจงว่าหลวงปู่ ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และยอมรับว่ามีการจับหน้าอก อวัยวะเพศของ โยมผู้หญิงจริง แต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ว่าสามารถรักษาโรคมะเร็งและโรคต่าง ๆ ได้ เช่น เป็นมะเร็งเต้านม หลวงปู่จับที่เต้านมมะเร็งก็จะหาย, เป็นมะเร็งปากมดลูกก็ใช้มือจับตรงบริเวณนั้น ส่วนปัสสาวะ อุจจาระ เลือด เล็บและเส้นผมของหลวงปู่ กลายเป็นพระธาตุ ก็เป็นเรื่องจริง เพราะหลวงปู่เป็นพระอรหันต์

จากนั้นมีพระลูกวัดนำโถฉี่ของหลวงปู่ มาเทใส่ขวดน้ำพร้อมกับดื่มโชว์ต่อหน้านักข่าว ดื่มจนหมดขวด โดยบอกว่าอยู่กับหลวงปู่ มานานเป็นสิบปีดื่มปัสสาวะ หลวงปู่ตลอดทุกวัน ก่อนดื่มต้องตั้งจิตอธิษฐาน เชื่อว่าฉี่หลวงปู่ ช่วยรักษาโรคนิ่วของตัวเองได้ คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ถามว่า หลวงพี่ในขวดฉี่ใคร น้ำอ้อยหรือเปล่า พระรูปนี้ ยื่นให้คุณนฤชา ดมพิสูจน์เลย ก็พบว่าเป็นฉี่จริง ๆ ฉุนมาก


แต่พระรูปนี้บอกว่า กลิ่นและรสชาติปัสสาวะของหลวงปู่ไม่เหม็น หวาน หอมเหมือนเหมือนน้ำผลไม้ และก็ยกซดหมดขวด ทำเอาผู้สื่อข่าวอ้วกแทบพุ่ง และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หนีการกินฉี่พระบิดามาเจอกินฉี่หลวงปู่อีก

นอกจากฉี่ของหลวงปู่ที่ลูกศิษย์เชื่อว่าเป็นพระธาตุได้แล้วยังมี อุจจาระ, เลือดของหลวงปู่จะใส่ไว้ในแพมเพิส นำมาแปะตามเสาเพื่อให้แห้ง เมื่อปล่อยทิ้งไว้นานๆจะกลายเป็นพระธาตุเช่นกัน ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในไลฟ์สดของทีมข่าวช่องหนึ่งว่า ในแพมเพิส จะมีเม็ดดูดความชื้น พอ ปัสสาวะหรืออุจจาระใส่แพมเพิส และตากให้แห้งก็จะมีลักษณะเป็นพระธาตุ

ขณะที่การตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่รูปนี้ ทาง นายสิทธิลักษณ์ จิตอาคณารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร, เจ้าคณะอำเภอป่าติ้ว ระบุว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเรื่องการแตะตัวหญิงสาวและอาจเข้าข่ายอวดอุตริ เรื่องธาตุขันธ์ในร่างกาย

ส่วนตัวหลวงปู่เป็นพระสงฆ์ที่ย้ายมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ชั่วคราว โดยที่นี่ไม่ใช่ต้นสังกัดจึงไม่มีอำนาจในการลงโทษหลวงปู่ได้ โดยจะต้องเป็นต้นสังกัดซึ่งทราบว่า อยู่ที่จังหวัดมหาสารคามจะต้องเป็นคนดำเนินการตรวจสอบและลงโทษทางวินัยสงฆ์เอง ล่าสุดมีลูกศิษย์มารับตัวหลวงปู่แสงออกจากวัดไปตั้งแต่เมื่อวาน คาดว่าจะไปพักอยู่บ้านลูกศิษย์ที่จังหวัดมหาสารคาม

ส่วนประเด็นพระลูกวัดวัดป่าดงสว่างธรรม ดื่มปัสสาวะโชว์กับนักข่าวซึ่งภาพที่ออกไปดูไม่เหมาะสม ตนเองมองว่าเป็นความเชื่อและความศรัทธาของตัวพระเอง ที่อยากจะแสดงออกถึงความเชื่อและศรัทธาในตัวของหลวงปู่แสงซึ่งอาจจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ทันคิดให้ดีรอบคอบ และมองว่าเป็นเรื่องปกติไม่ได้ผิดอะไรที่พระดื่มปัสสาวะ แต่ภาพที่ออกไปอาจจะไม่เหมาะสมเท่านั้นแต่ก็ไม่ได้มีความผิดอะไรเพราะเนื่องจากในอดีตตนเองก็ดื่มฉี่ตนเองเหมือนกัน ซึ่งเป็นเหมือนยาดอง

ภายหลังจากที่คณะหมอปลาพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก็มีผู้เสียหายส่งข้อมูลมาเพิ่มอีกจำนวนมาก บอกว่าพฤติกรรมหลวงปู่จะเป็นแบบนั้นจริงๆ คือชอบโอบกอดล้วงจับญาติโยมผู้หญิงโดยที่มีพระเลขาและลูกศิษย์รายล้อมอยู่รอบข้างและไม่ห้ามปราม

ตอนนี้รวมผู้เสียหายได้ประมาณ 5 ราย ล่าสุดเป็นคลิปของ ผู้หญิงเสื้อขาวที่มากับสามีและลูก พอเข้าไปหาหลวงปู่ก็มีพฤติกรรมตามคลิปให้คุณผู้ชมพิจารณาและตัดสินเอง


หลังจากที่ หมอปลาลงพื้นที่เมื่อวานนี้ ทำให้ลูกศิษย์ ของหลวงปู่ และคนมีชื่อเสียง และสังคมโชเชียล ออกมาโพสต์ ถึงกรณีดังกล่าว โดยบางโพสต์ เขียนข้อความว่า บางคนก็มองว่าหลวงปู่ก็เหมือนปู่ย่าตายาย คนแก่สังขารท่านหลง ๆ ลืม ๆ ท่านลุกนั่งเองไม่ได้ จำใครแทบไม่ได้

และที่ผ่านมาเกือบ 80 ปี ในร่มกาสาวพัตรท่านเคยมีเรื่องพวกนี้หรือไม่ ท่านเป็นที่เคารพสักการะของสงฆ์และฆารวาสทั้งหลาย ในการปฏิบัติไร้ข้อด่างพร้อยและคณะอุปถากควรเอาใจใส่ท่านมากกว่านี้ หาใช่แต่ยุยงส่งเสริมปล่อยเลยตามเลย นอกจากนี้ บางคนยังโพสต์ ตั้งคำถามว่าเป็นการจัดฉากหรือไม่ หมอปลาทำเกินไปกับพระชราภาพที่อาพาธ

โดยผู้สื่อข่าวของเราก็ไปถามหมอปลา บอกว่า คนที่ไม่รู้และไม่ได้ลงพื้นที่ ต่างก็โพสต์ ข้อความเพื่อจะเกาะกระแสบ้าง ติติงบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งคลิปหลักฐานทั้งหมด ทางผู้เสียหายก็ส่งมาให้ทีมงานตรวจสอบแล้ว และผู้เสียหายก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ ยืนยันไม่มีการจัดฉากเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

แต่ที่ทำเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาส่วนกรณีหลวงปู่ป่วยอาพาธมองว่าพระเลขาและลูกศิษย์ควรพาไปรักษา ไม่ใช่ให้ออกมารับญาติโยม จนเกิดเรื่องเสื่อมเสีย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าคนที่ มาออกตัวปกป้องหรือคนที่อยู่รอบข้างหลวงปู่มีผลประโยชน์อะไรแอบแฝงหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News