สังคม

พิธีการพระราชทานเพลิงศพพระภิกษุแสง ญาณวโร ณ เมรุชั่วคราววัดป่าดงสว่างธรรม

โดย onjira_n

25 มิ.ย. 2566

1.8K views

วันที่ 25 มิถุนายน 66 โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อคืน วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 66 ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรด พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการพระราชทานเพลิงศพพระภิกษุแสง ญาณวโร ณ เมรุชั่วคราววัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ในการนี้ นางสาววาสนา ไชยพรรณา วัฒนธรรมจังหวัดยโสธร พร้อมบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมพิธี และได้มอบหมายให้ นายสมภพ สุนา นักวิชาการวัฒนธรรมปฏิบัติการ นำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานพิธีลงพื้นที่ปฏิบัติ งานร่วมกับสำนักพระราชวัง เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสง่างาม และสมพระเกียรติ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร โดยกลุ่มพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับสำนักพระราชวัง ในงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พระภิกษุแสง ญาณวโร ณ ณ เมรุชั่วคราววัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร



โดยวันเสาร์ ที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 20.05 น. เป็นคืนที่ 5 คืนสุดท้าย โดยมีนายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธี



ส่วนวันที่ 25 มิถุนายน 2566 พิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 15.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เจ้าพนักงานเชิญกล่องเพลิงเข้าสู่บริเวณเมรุชั่วคราว- อ่านหมายรับสั่ง-อ่านประวัติ พระภิกษุแสง ญาณวโร ประธานในพิธี ทอดผ้าไตร 10 ไตร (ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี)- พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป บังสุกุล แล้วลงจากเมรุ- ประธานในพิธี ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงพระภิกษุ สามเณร แม่ชี วางดอกไม้จันทน์ข้าราชการชุดปกติขาวไว้ทุกข์ ประชาชน ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ตามลำดับ



คุณอาจสนใจ

Related News