สังคม

นศ.เทคนิคกลางหมู่บ้าน ดับ 1 มือยิงสารภาพ ไม่เคยมีเรื่องกัน แค่เห็นเป็นเด็กต่างสถาบัน

โดย thichaphat_d

13 ม.ค. 2565

82 views

นนทบุรี-มีกรณีวัยรุ่นไล่ยิงคู่อริต่างสถาบัน ทำเด็ก 19 เสียชีวิต ล่าสุดตัวตำรวจ สภ.บางบัวทอง ตามจับกุมได้แล้ว 1 ราย เร่งล่าเพิ่มอีก 1 ขณะที่ผู้ต้องหาสารภาพไม่ได้มีเรื่องกันมาก่อน แต่เห็นเป็นเด็กต่างสถาบัน

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า รุ่นน้อง 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปหาไรกินหน้าเซเว่น ภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 หมู่ 5 ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี แล้วไปเจอ 2 ตัว...(เชี่ย) ที่ไหนไม่รู้มาถาม น้องได้ตอบไปว่า "ไม่ใช่ผมครับพี่" พอรู้ตัวว่าจะมีเรื่องได้หักรถจะหนี แต่ 2 ตัว กลับชักปืนยิง 2 นัด กระสุนเข้าที่ขา และหลังน้องคนที่นั่งซ้อนท้าย

เพื่อนน้องพยายามขี่รถหลบหนี ทั้งๆ ที่บาดเจ็บสาหัส สุดท้ายมาล้มตรงหน้าโลตัส คนร้ายก็ขี่รถ PCX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี โดยน้องที่ตายเพิ่งบวชแล้วสึกออกมาเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ชื่อลุงลี อายุ 64 ปี เปิดร้านขายของชำอยู่ในซอย ม.พฤกษา3ซอย 64 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณทุ่มกว่าๆ ลุงกำลังขายของอยู่ที่หน้าร้าน ก็มีวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาล้มอยู่ในซอย และคนขับได้ขอความช่วยเหลือให้ช่วยเรียกรถพยาบาลให้หน่อย บอกว่าเพื่อนผมถูกยิง ตอนนั้นลุงลีเห็นว่าทั้งคู่มีเลือดเปรอะตามตัวเยอะไปหมด จึงได้เรียกรถพยาบาลให้ มารู้ข่าวอีกทีคือน้องเสียแล้วก็ตกใจ

ด้านนางฐิตาภรณ์ อายุ 45 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนมีลูกชาย 3 คน น้องเบียร์ เป็นลูกชายคนกลาง พอทราบข่าวเมื่อวานนี้ ทำอะไรไม่ถูกเลยตกใจมาก เคยดูข่าวเด็กนักเรียนตีกันแต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ตอนนี้เสียใจมากทำอะไรไม่ถูก น้องเป็นเด็กดี

นอกจากเรียนแล้ว พอเลิกเรียนน้องก็มาวิ่งแกร๊บฟู้ดหารายได้พิเศษอีก ปกติน้องจะเป็นคนเงียบๆ เท่าที่รู้น้องไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน อยากให้คนที่ทำผิดออกมายอมรับผิด ตนพร้อมอภัยให้เสมอคิดว่าเป็นเวรกรรมในชาติที่แล้วที่ทำกันมา แต่ในเรื่องคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย

ด้านนายณัฐชัย อายุ 19 ปี เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เกิดเหตุประมาณ 18.30 น. ขณะเกิดเหตุตนกับเบียร์ ขี่รถไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นบังเอิญเจอคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์สวนทางมา 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ แต่เปิดชิลด์หน้ากากไว้ คนขี่วนรถกลับมาปานหน้ารถของตน จนต้องจอด

คนซ้อนได้ควักปืนออกมายิงก่อนนัดนึงโดนเบียร์ก่อน จากนั้นคนขี่ก็ได้ถามตนว่า "ใช่เติ้ลรึป่าว" ตนตอบกลับไปว่าไม่ใช่ พร้อมกับขี่รถหนีออกมา แต่คนร้ายก็ยิงมาอีกนัดนึงแฉลบตัวของตนเองไปนิดเดียว ตอนนั้นได้ขี่รถพาเพื่อนหนีเข้าไปในซอย 60 เพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้ ตนรู้จักกับคนขี่รถ PCX คันดังกล่าว เพราะว่าเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงมาทำแบบนี้

พันตำรวจเอกพฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง สามารถตามไปจับกุม 1 ในผู้ก่อเหตุ หลังหลบหนีไปกบดานอยู่ต่างจังหวัด

เบื้องต้นสอบปากคำ ทราบว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุรู้จักกับฝ่ายผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน รู้จักกันหมด ไม่ได้ยิงผิดตัว และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่ที่ยิงเพราะเห็นเป็นเด็กต่างสถาบันเท่านั้น สาเหตุจึงเป็นความขัดแย้งสถาบันการศึกษาที่ไม่ถูกกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไล่ยิง ,คู่อริ ,อริต่างสถาบัน

คุณอาจสนใจ

Related News