อาชญากรรม

หนุ่มยิงปืนกลางไฟแดง ต่อหน้าตำรวจ อ้างจะยิงใส่คู่อริ สารภาพเสพยาบ้า-กัญชา-น้ำท่อม

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2567

147 views

วันนี้ (4 ม.ค.) เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. ขณะที่ตำรวจจราจรกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่สี่แยกตัดใหม่ศรีเกษม-ในลึก ได้มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์pcxสีแดงผ่านมา เมื่อมาถึงได้ใช้อาวุธปืนยิง 2 นัด แต่โชคดีกระสุนไม่ถูกใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ฯได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด.380ตกอยู่ 2 ปลอกจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ไล่กล้องวงจรปิด จนทราบตัวคนก่อเหตุ จึงได้ติดตามจับกุมตัว นายธนกร หรือพี ไชยศ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/6 ม.8 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ขณะกำลังไปซื้อน้ำกระท่อมที่ร้านขายกระท่อมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ คิมเบอร์ ขนาด.380 พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ pcx สีแดงคันที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ในตัวยังพบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท Clonazepam ยี่ห้อ Convulsil 2 ชนิดบรรจุแผง แผงละ 10 เม็ด จำนวน 5 แผง รวมทั้งสิ้น 50 เม็ด และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท Clonazepam ยี่ห้อ พรีนาร์พิล ชนิดบรรจุแผง จำนวน 1 แผง รวมทั้งสิ้น 5 เม็ด และได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีฉี่ม่วง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้า กัญชา และดื่มน้ำกระท่อมอีกด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพี เล่าว่า ตนได้มีปัญหาบาดหมางกับนายวิว ก่อนเกิดเหตุได้ส่งข้อความแชทท้าทายกันว่าเจอที่ไหนก็จะยิงกัน ซึ่งตอนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังขับขี่มอเตอร์ไซค์จะไปบ้านเพื่อน ได้เห็นนายวิวขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาพอดี ตนก็ได้ชักอาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่จำนวนสองนัดแต่กระสุนไม่โดนนายวิว และตอนนั้นตนก็ไม่ได้สังเกตว่ามีตำรวจจราจรยืนอยู่ที่จุดดังกล่าว หลังยิ่งเสร็จตนก็กลับขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีกลับห้องพัก ซึ่งในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบถาม ปรากฏว่านายพียังอยู่ในอาการคล้ายคนเมา พูดจาวกไปวนมาอยู่ตลอดเวลา ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้

นอกจากนี้นายวิวยังได้ยกมือไหว้ขอโทษฝากไปยังชาวบ้านที่อยู่จุดดังกล่าวในช่วงที่ตนก่อเหตุ ที่ทำให้ตกใจกลัว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนสมควรเเก่พฤติการณ์ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 Clonazepam ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ขับรถขณะมีสารเสพติดภายในร่างกายโดยผิดกฎหมาย กล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพไว้ได้ ขณะที่นายพี หลังก่อเหตุได้ขับขี่มอเตอร์ไซด์หลบหนี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยิงปืน ,กลางไฟแดง ,คู่อริ

คุณอาจสนใจ

Related News