สังคม

ตร.เรียกสอบเพิ่มบุคคลถูก ‘เสี่ยแป้ง’ พาดพิงในการชิงตัวนายจรวด พร้อมเรียกผู้สื่อข่าวพัทลุงสอบ

โดย parichat_p

2 ธ.ค. 2566

42 views

ความคืบหน้าคดีเสี่ยแป้ง นาโหนด วันนี้ทางจเรตำรวจได้เรียกสอบเพิ่มเติมบุคคลที่มีรายชื่อถูก เสี่ยแป้ง พาดพิงในการชิงตัวนายจรวด /พร้อมเรียกสอบผู้สื่อข่าวพัทลุง สอบถึงการได้มาซึ่งคลิปเสี่ยแป้ง


ภายหลัง เสี่ยแป้ง อัดคลิปและพูดพาดพิง คดีชิงตัวประกัน นายจรวด เมื่อช่วงปี 2562 ซึ่งในส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้มีชื่อของบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องในเหตุการณ์หลายคน ประกอบด้วย พ่อของนายจรวด, อัยการบอย, ประธานติ่ง, จ่ามิตร และดาบติ๊ก


ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ มีการเรียกบุคคลที่ถูกพาดพิงในคลิปเข้าให้ข้อมูล กับทางสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เพิ่มเติม ซึ่งก็คือ ประธานติ่ง จ่ามิตร และ ดาบติ๊ก หลังจากที่เมื่อวานนายจรวด เข้าให้ปากคำแล้ว


ต่อมาในช่วงบ่าย ภายหลังจากประธานติ่ง ออกจากห้องสอบก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าว โดยสีหน้านิ่งเฉยและไม่มีอาการเครียด ยืนยันว่าวันนี้เป็นการมาให้ข้อมูลธรรมดา ไม่ได้มีประเด็นอะไรมากมาย เป็นเรื่องที่หลายคนก็ทราบตามข่าวแล้ว


ประธานติ่ง ย้ำว่าไม่ได้เครียดและไม่รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างพูดไปตามความจริง และทุกอย่างอยู่ในสำนวนคดีแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องชิงตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการสอบถาม


ขณะที่ดาบติ๊ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มาให้ข้อมูล หลังออกจากห้องสอบสวน ได้หลบสื่อออกไปทางด้านข้างของอาคารสำนักงาน เช่นเดียวกับจ่ามิตร ทางเจ้าตัวก็ได้หลบสื่อ รีบขึ้นรถกระบะส่วนตัวที่จอดอยู่บริเวณด้านหลังออกไปทันที


ขณะเดียวกันวันนี้ นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบุคคลที่เสี่ยแป้งส่งคลิปที่พูดถึงเรื่องคดีที่อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมมาให้ 2 คลิป ตำรวจได้มีการเชิญตัวมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ประเด็นเกี่ยวกับที่มาที่ไปของคลิป รวมถึงที่มาที่ไปของเอกสารเกี่ยวกับการร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเอกสารจากผู้ต้องขัง รวมไปถึงเป็นเอกสารที่มีการรวบรวมรายชื่อ 300 กว่าคน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับนายตำรวจสายปราบปราม รวมไปุึงในส่วนของเอกสารหลักฐานที่ทางเสี่ยแป้ง ได้มีการส่งมาให้ก่อนหน้านี้


ซึ่งนายไสว ชี้แจงว่าการได้มาซึ่งเอกสารหลักฐานก็เป็นไปตามหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน ซึ่งหลังจากเสี่ยแป้ง ส่งคลิป 2 คลิปให้กับตนเอง หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อมาโดยตรง จากเท่าที่ได้พูดคุยมองว่า เสี่ยแป้งยังมีความกังวล ไม่เชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรม และกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย ทำให้ยังไม่พร้อมที่จะออกมาสู้คดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aXs0KlGLPqs

คุณอาจสนใจ

Related News