สังคม

ตร.เมืองคอน เตรียมรับ 'แป้ง นาโหนด' สอบปากคำ ตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ คุมเข้มทุกขั้นตอน

โดย parichat_p

3 มิ.ย. 2567

48 views

ตำรวจนครศรีธรรมราชเตรียมรับ 'แป้ง นาโหนด' สอบปากคำ ตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ 'ราชเดช' คุมเข้มทุกขั้นตอน เผยคดีอาจโอนไปที่ดีเอสไอ เพื่อความปลอดภัยผู้ต้องหา


เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมรับตัว"แป้ง นาโหนด" โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัว"แป้ง นาโหนด" ส่งไปที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยเดินทางตรงจากอินโดนีเซีย ด้วยเครื่องบินแบบ C-130 มายังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินคดีหลบหนีการควบคุมตัว"แป้ง นาโหนด" อย่างเข้มข้น หลังรับตัวแล้วจะนำไปแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองฯ และพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำอย่างละเอียดทุกขั้นตอนภายใน 48 ชั่วโมงตามอำนาจ จากนั้นจะนำไปขออำนาจศาลนครศรีธรรมราชฝากขังผลัดแรกตามขั้นตอน แม้ว่าต้องโทษอยู่แล้วก็ตาม


โดยได้มีการเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธปืนครบมือกว่า 100 นาย ไว้พร้อมแล้ว รวมถึงอุปกรณ์พันธนาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจมือ และเอกสารหมายจับไว้พร้อมแล้ว เพื่อความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร


ส่วนกำหนดเวลาที่เดินทางมาถึงสนามบิน จ.นครศรีธรรมราช ยังไม่ชัดเจนว่ามาถึงตอนไหน แต่ตนเองได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว และจะเร่งรีบดำเนินการฝากขังให้เสร็จโดยเร็ว หลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพาตัว"แป้ง นาโหนด"ไปขังไว้ที่ไหนต่อไปก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์


ในส่วนห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก็ได้สั่งการให้ตำรวจที่รับผิดชอบเร่งรีบทำความสะอาด โดยกำหนดให้ขังเดี่ยว"แป้ง นาโหนด" ไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องหาขังคนอื่นๆ และขณะ"แป้ง นาโหนด" ถูกคุมตัวในห้องขังก็จะเตรียมกำลังตำรวจ 5 นาย เฝ้าตลอด 24 ชม. และในห้องขังจะมีวงจรปิดไม่น้อยกว่า 10 ตัว เพื่อจับตาดูความเคลื่อนไหน"แป้ง นาโหนด" ตลอดเวลาที่อยู่ในห้องขัง รวมทั้งคุมเข้มเรื่องอาหารการกิน โดยห้ามคนนอกหรือญาติเข้ามาให้ยุ่งเกี่ยวโดยเด็ดขาด จนกว่าการดำเนินการของตำรวจจะเสร็จสิ้น


นอกจากนี้ยังมีชุดปฏิบัติการพิเศษ"ราชเดช"ของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชมาเสริมกำลังคุ้มกัน"แป้ง นาโหนด" อีกด้วย เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา


https://youtu.be/fRI6JbYO-2g

คุณอาจสนใจ