สังคม

ตร.แจง รูปงานเลี้ยงฉลอง 'เสี่ยแป้ง' เป็นรูปเก่า ยันไร้ตร.ร่วม

โดย panwilai_c

18 พ.ย. 2566

45 views

ตำรวจภูธรพัทลุง แจงภาพ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั่งเลี้ยงฉลองกับลูกน้องกว่า 10 คน เป็นภาพเก่าเมื่อปี 63 ไม่ใช่ภาพถ่ายหลังหนีออกจาก รพ.



จากกรณี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษหนี รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงตอนนี้เกือบจะครบเดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ แม้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนบนเทือกเขาบรรทัด จะไปเจอเสี่ยแป้ง ซ่อนตัวในขนำ ใกล้กับชุมชนบ้านตระ เขต อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีการยิงปะทะกัน แต่เสี่ยแป้งก็ยังหนีรอดไปได้



โดยเมื่อวานนี้ รายงานข่าวระบุว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 พบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องมือถือ ที่ แป้ง นาโหนด นั่งเลี้ยงฉลองกับบรรดาลูกน้องกว่า 10 คน ที่ชุมชนบ้านตระ บนเทือกเขาบรรทัด หลังหนีออกมาจากโรงพยาบาล ซึ่งลูกน้องส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ก่อนแยกย้าย และส่งแป้งไปสร้างขนำกลางป่า จนเกิดการปะทะขึ้นนั้น



ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีปรากฏภาพข่าว "งามไส้อีกแล้วสีกากี เปิดภาพ แป้ง นาโหนด กินเลี้ยงฉลอง หลังหลบหนีออกจาก รพ. โดยในภาพมีคนร่วมกินเลี้ยง 16 คนและพบว่า 4 คนเป็นตำรวจในพื้นที่จังหวัดพัทลุง" นั้น



ตำรวจภูธร จ.พัทลุง ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งมีผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊กในเดือน มี.ค.2563 โดยบุคคลที่อยู่ในภาพ 3 คน คือ นายสุนันท์ หรือเจมส์ , นายพงษ์ศักดิ์ หรือ โดม และ นายจิรวุฒิ หรือ บอย ขณะนี้ถูกคุมขังในเรือนจำ และภาพดังกล่าว ไม่มีตำรวจอยู่ในเหตุการณ์อย่างใด



ส่วนความคืบหน้าในการล่าตัว เสี่ยแป้ง เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงในขณะนี้ พื้นที่ จ.พัทลุง ยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระ มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ต้องประสบความลำบาก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น



ส่วนใหญ่จึงต้องลงมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้านล่าง ยกเว้นกำลังตำรวจจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บางส่วน มีการสับเปลี่ยนกำลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่บนเทือกเขาบรรทัด ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่สังกัดภูธร จ.พัทลุง ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งถอนกำลังกลับบางส่วนแล้ววันนี้



ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการล่วงหน้าบริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ก็เงียบเหงา เฮลิคอปเตอร์ได้ถอนกำลังออกหมดแล้วเช่นกัน ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารและกำลังเจ้าหน้าที่ได้แล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/66nFTtGgbNE

คุณอาจสนใจ

Related News