สังคม

หวิดตาบอด! เด็กหญิงถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวตา ร้องเพจสายไหม แจ้งความคดีไม่คืบ-ยังไม่ได้รับเยียวยา

โดย parichat_p

3 ก.ย. 2566

41 views

เด็กหญิง วัย 13 ปี ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวตา หวิดตาบอด เข้าร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี หลังเข้าแจ้งความแล้วคดีไม่คืบ และยังไม่ได้รับการเยียวยา


เด็กหญิง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมป้า เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกสายเคเบิลที่ห้อยลงมาเกี่ยวตาบาดเจ็บ ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ตอนประมาณ 10 โมง


ป้าของเด็ก เล่าว่า ทำอาชีพไรเดอร์ได้ 3 วัน และพาหลานสาวซ้อนท้ายออกไปด้วย พอขี่มาถึงบนถนนประชาอุทิศ 46/1 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ก็เกิดเหตุ จึงรีบพาไปโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่า กระจกตาแตก และเลนแก้วตาซ้ายแตก ซึ่งมีโอกาสตาบอดถึง 70% และต้องใส่เลนตาเทียม


ก่อนไปแจ้งความที่ สน. ราษฎร์บูรณะ แต่พนักงานสอบสวนให้ลงบันทึกประจำวันไว้ โดยบอกว่าไม่รู้จะตามให้ยังไง และให้ผู้เสียหายไปหาภาพวงจรปิดเอาเอง


ตนจึงไปตระเวนหา จนได้ภาพขณะเกิดเหตุ และภาพเจ้าหน้าที่ของบริษัทสายเคเบิล มาเก็บสายที่ห้อยลงมาในวันรุ่งขึ้นหลังจากเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน คดียังไม่คืบหน้า เพราะตำรวจยังไม่รับแจ้งความ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องขอให้ช่วยเหลือ


ด้านนายเอกภพ มองว่าตำรวจควรจะรับแจ้งความ และไม่ควรปล่อยให้ผู้เสียหายไปหาหลักฐานเอง พร้อมยังฝากถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการจัดระเบียบสายเคเบิ้ลในพื้นที่ต่างๆให้เรียบร้อย เพราะที่ผ่านมาเคยได้รับร้องเรียนไม่ต่ำกว่า 10 กรณีแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZfsgLKBNdNs

คุณอาจสนใจ

Related News