อาชญากรรม

ตำรวจกร่าง! เปิดร้านหมูกระทะ ยิงปืนขู่ร้านลาบคู่แข่ง แจ้งความไม่คืบ ต้องย้ายหนีหวั่นไม่ปลอดภัย

โดย paweena_c

5 เม.ย. 2567

109 views

เจ้าของร้านอาหารร้องสื่อ ถูกเพื่อนบ้านที่เป็นตำรวจคุกคามทั้งยิงปืน พูดจาข่มขู่นานับปี แจ้งความคดีไม่คืบหน้า จนต้องย้ายร้านหนี ขณะที่ผู้กำกับฯ เตรียมเรียกดาบตำรวจให้ข้อมูล หากผิดจริงดำเนินการทางวินัยทันที

ผู้ร้องเรียน ชื่อคุณศิริพร หรือ พร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายลาบเหนือ ได้นำคลิปภาพวงจรปิด ขณะที่คู่กรณีเป็นดาบตำรวจ ได้ยิงปืนเสียงดังสนั่นติดกัน 2 นัด อยู่บริเวณหน้าร้านอาหารของตนเอง ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายแยกช่างแสง ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566

และอีกคลิปเป็นเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ยิงอีก 1 นัด เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม และครั้งล่าสุดเมื่อคืนนี้ เสียงปืนดังขึ้นถึง 7 นัด ซึ่งทุกครั้งคู่กรณีจะเลือกเวลายิงปืนในเวลากลางคืน

นอกจากเสียงปืนที่ดังสนั่นในช่วงกลางคืน คู่กรณียังมักขับรถเก๋งมาเบรกเสียงดังอยู่บริเวณหน้าร้านเป็นประจำ หลังเกิดเหตุในแต่ละครั้ง คุณพรได้นำทั้งคลิปยิงปืน และคลิปเบรกรถเก๋ง ไปแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แต่คดีไม่คล และคู่กรณีก็ยังมีพฤติกรรมเช่นเดิม

คุณพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตอนเปิดร้านใหม่ๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตำรวจคู่กรณี ซึ่งเปิดร้านขายหมูกระทะ อยู่ใกล้กัน เป็นเพื่อนบ้านที่ดี และยังไปมาหาสู่กันปกติ ส่วนตนขายอาหารตามสั่งและลาบเหนือ มีกาแฟสด ครั้งแรกๆ จะมีคาราโอเกะด้วย คู่กรณีก็ยังเคยมาใช้บริการหลายครั้ง และตนก็เคยอุดหนุนหมูกระทะของคู่กรณีเป็นประจำ

แต่อยู่ ๆ คู่กรณีได้ไปร้องเรียนว่า ร้านของตนปล่อยน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็น น้ำไหลเปรอะเปื้อน ต่อมาตนก็ได้ทำการแก้ไข โดยมี อบต. เข้ามาตรวจสอบและรับรองการแก้ไข คิดว่าเรื่องน่าจะจบ แต่ก็ไม่จบ คู่กรณียังหาเรื่องเรื่อยมา ทั้งยิงปืนข่มขู่ ขับรถเร็วและเบรกรถหน้าร้านเสียงดัง สร้างความหวาดกลัวให้กับลูกค้า ลูกน้องและตนมาตลอด ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว จึงได้นำภาพวงจรปิดไปแจ้งความ แต่คดีไม่คืบ สุดท้ายจึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กระบาย และร้องขอความเป็นธรรม และตอนนี้ตัดสินใจเก็บของย้ายร้านหนี เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย

ขณะที่ตำรวจคู่กรณีที่คุณพร กล่าวหา ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ติดต่อไม่ได้ร้านปิดเงียบเหมือนไม่มีใครอยู่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจที่ก่อเหตุยิงปืน ระบุว่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผู้เสียหายมาแจ้งความ ทางผู้บังคับบัญชา ก็ได้เรียกตัวดาบตำรวจนายนี้มาพบ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และตักเตือน แต่ปรากฏว่า เขาปฏิเสธไม่ยอมพูดคุย และเดินทางมาพบแต่อย่างใด หลังจากนี้ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ตามที่ผู้เสียหายร้องเรียนกล่าวโทษ พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัย กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ในขณะเดียวกันยังเผยอีกว่า นายดาบตำรวจคนดังกล่าว กำลังจะได้เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจโทในปีนี้ ซึ่งการที่ยังมีพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะมีผลกระทบต่อตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างแน่นอน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/E1inBFFvjV4

คุณอาจสนใจ

Related News