สังคม

เจ้าของรถบรรทุกในอีสานร้องถูกหักหลัง จ่ายส่วยสติกเกอร์หลักหมื่น ยังถูกจับ

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2566

219 views

ผู้ประกอบการรถบรรทุกในภาคอีสาน แฉจ่ายส่วยสติกเกอร์ในราคาสูงถึงหลักหมื่นบาท แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับ เพราะถูกเจ้าของสติกเกอร์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถบรรทุกด้วยกันหักหลัง ชี้เป้าสั่งตำรวจจับเพราะไปวิ่งรับงานทับเส้นทางกัน



ผู้ประกอบการรถบรรทุกรายหนึ่ง เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 โดยบอกว่ารับจ้างขนหิน ดิน และทราย เมื่อช่วงปี 2565 ในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน เช่น อุดรธานี หนองคาย และจังหวัดเลย และตนได้ไปติดต่อซื้อส่วยสติกเกอร์จากเสี่ยบอ เพราะรู้ว่าหากไม่จ่ายส่วยก็จะต้องถูกตำรวจจับแน่นอน



โดยเสี่ยบอ เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่และยังทำธุรกิจรถบรรทุกรับจ้างในภาคอีสาน ส่วนราคาส่วยสติกเกอร์ของเสี่ยบอ จะมีหลายราคา เริ่มตั้งแต่ 3 พัน ถึง 5 พันบาท ซึ่งราคานี้จะไม่ครอบคลุมเรื่องการบรรทุกน้ำหนักเกินแต่เป็นการไม่ให้ถุกตำรวจเรียกตรวจเพื่อตัดความรำคาญ แต่หากต้องการจะบรรทุกน้ำหนักเกิน จะต้องซื้อสติกเกอร์ในราคา 1 หมื่นบาท ซึ่งต้องจ่ายทุกเดือน



และนี่เป็นหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าผู้ประกอบการรถบรรทุกรายนี้ จ่ายเงินค่าซื้อส่วยสติกเกอร์ให้เสี่ยบอจริง โดยมีการระบุวันที่และตัวเงินไว้ชัดเจน คือ ครั้งแรก วันที่ 12 ตุลาคม ปีที่แล้ว โอนเงินไปให้กับลูกน้องของเสี่ยบอ 5 พันบาท และอีกยอด คือโอนเงิน 5 พันบาท ไปให้ลูกน้องของเสี่ยบอ ในเดือนเดียวกัน



จากนั้น เสี่ยบอ จะนำสติ้กเกอร์ฝากทางลูกน้องมาให้ โดยสติ้กเกอร์ของเสี่ยบอ มีอยู่ 3 แบบ คือ รูปแอปเปิ้ลแดง / รูปตัวอักษร 3 B และตัวหนังสือ NK ซึ่งจะมีการสับเปลี่ยนตามวงรอบเช่น 3 เดือน หรือ 1 ปี



ต่อมาเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ตนถูกตำรวจทางหลวงจับ ในความผิดข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกิน จึงได้สอบถามกับตำรวจทางหลวงเพราะในวันนั้นตนมีสติกเกอร์แปะที่หน้ารถ และไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกิน ซึ่งตำรวจให้คำตอบว่าเสี่ยบอ ให้จับตน เพราะตนขับรถทับเส้นทางการขนวัสดุก่อสร้างที่ญาติของเสี่ยบอรับงาน



ที่สำคัญก่อนที่ตนจะถูกจับ เสี่ยบอ ได้ส่งข้อความมาบอกว่า วันนี้ตนไม่รอดแน่ รวมถึงมีญาติของเสี่ยบอ ส่งข้อความไปบอกลูกน้องตนว่า หากเจอรถบรรทุกของตนจะเอาให้หนัก



ที่ผ่านมาตนยืนยันว่าไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งเรื่องวิ่งทับเส้นทางกับญาติของเสี่ยบอ เท่านั้น แต่ยังถูกกดดันให้ต้องซื้อส่วยสติกเกอร์ในราคาที่สูง ซึ่งคดีของตนศาลจะมีคำพิภากษาในวันที่ 29 มิถุนายน นี้



ผู้ประกอบการรถบรรทุกรายนี้ ยังบอกว่าต้นตอของส่วยรถบรรทุกคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมามีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องส่วยสติ้กเกอร์มานานถึง 30 ปี แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/V3lg2f4g3gw

คุณอาจสนใจ

Related News