สังคม

เปิดใจสาวช้ำรัก คบครู 9 ปีโดนหักหลัง ชี้โพสต์เป็นอุทาหรณ์ ลั่นเขาไปจดทะเบียนก็เรื่องของเขา

โดย JitrarutP

25 เม.ย. 2567

181 views

เปิดใจสาวคบแฟนครู 9 ปี ได้รางวัลความซื่อสัตย์ เป็นการถูกสวมเขา เผยโพสต์เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่โต ลั่นจบแล้ว เขาไปจดทะเบียนใหม่ก็เรื่องของเขา

จากกรณีหญิงคนหนึ่งโพสต์เฟชบุ๊กเล่าเรื่องราวความรัก 9 ปี ที่มีต่อแฟนครูหนุ่ม คบหาตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัย จนตัดสินใจจะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน เธอทิ้งบ้านเกิดมาลงหลักปักฐานอยู่ที่บ้านแฟนหนุ่ม ที่จังหวัดลำพูน แต่กลับถูกทรยศหักหลัง แฟนหนุ่มไปแอบแซ่บกับครูสาวรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกัน แถมยังพามาที่บ้าน มานอนบนเตียงที่เธอซื้อไว้ใช้ร่วมกับแฟนหนุ่ม

ความมาแตก เพราะสังเกตเห็นพฤติกรรมของแฟนหนุ่มเปลี่ยนไป เช่น กลับมาถึงบ้านจอดรถนานแต่ไม่ยอมเข้าบ้าน เข้าห้องน้ำนานๆ โดยเอาโทรศัพท์เข้าไปด้วย และชอบพูดครูสาวรุ่นน้องคนนี้บ่อยๆ เซนส์บอกว่า ไม่ปกติ จึงแอบดูมือถือของแฟนหนุ่ม ทำให้เธอถึงกับช็อก โดยไปเจอแชตอินสตาแกรม แฟนหนุ่มคุยกับครูสาวรุ่นน้อง เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องบนเตียง เช่น เราจะ...กันอย่างเดียว จะไม่พูดถึงคนอื่น ให้อ้ายทำแค่หายใจกับเรียกชื่อน้องเท่านั้น / คุยเรื่องบนเตียงจะได้รู้ว่า ต้องการแบบไหน ฝ่ายชายถาม ชอบแบบเมินๆ (นานๆ) หรือกำเดียว (แป๊บเดียว) ฝ่ายหญิงบอกตามใจอ้าย ฝ่ายชายบอกขอจัดเต้าแจ้ง (ยันหว่าง) และยังมีข้อความที่ฝ่ายชายขอให้ฝ่ายหญิงใส่ชุดลูกไม้ ฝ่ายหญิงก็บอก น้องชอบชุดนอนไม่ได้นอน

เธอนอนร้องไห้ทั้งคืนก่อนยื่นคำขาดว่า จะเลือกใคร ฝ่ายชายขอลดสถานะกับเธอ พร้อมบอกว่า ที่มีคนอื่นเพราะเธอไม่มีเวลาให้ แต่ขออยู่ในบ้านก่อนจนกว่าจะได้โบนัส โดยเธอตั้งใจจะปรับปรุงตัว หวังให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น สุดท้ายเธอถูกฝ่ายชายขืนใจ จึงตัดสินใจแยกทางเด็ดขาด พร้อมโพสต์เรื่องราวในโลกออนไลน์ หวังให้เป็นอุทาหรณ์ รางวัลของความซื่อสัตย์ คือ การถูกสวมเขา หลังเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ได้รับความนิยมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จนเป็นที่มาของแฮชแท็ก #กุสุมา #สันป่าเหียง #ครูขึ้นครู

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 1 หรือ สพป. พบกับนายกฤติน พันธุ์เสนา รอง ผอ.สพป.ลำพูน เขต 1 เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ครูที่ถูกพูดถึงในโซเชียลเป็นครูจริง เบื้องต้นได้ให้ ผอ.โรงเรียน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยต้องให้เวลาคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงก่อน ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ด้านนายวีรยุทธ์ จิตรปราณี ผอ.โรงเรียนบ้านสันป่าเหียง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อความรู้สึกของทุกฝ่าย ตนเองในฐานะผู้บริหารโรงเรียน จะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมา ยอมรับว่า มีผลกระทบกับชุมชน แต่คนในชุมชนน่ารักทุกคนก็เข้าใจ และให้กำลังใจกับทางโรงเรียน ส่วนเรื่องลามไปถึงวัด จนพระต้องออกมาโพสต์ในเพจของวัดว่า พระไม่รู้เรื่องห้ามถาม และไม่ใช่ของสันป่าเหียงนั้น เนื่องจากบริบทของชุมชน คือ บ้าน-วัด-โรงเรียน ก็ย่อมกระทบ ส่วนครูทั้งสองคนเลือกที่จะไม่ตอบโต้ และเข้าสู่ระบบการตรวจสอบของกระทรวง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับสาวเจ้าของโพสต์ อายุ 29 ปี กล่าวว่า ที่โพสต์ไปไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต หรือจะแฉใคร แต่ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับตัวเองและคนอื่นๆ เท่านั้น และต้องการให้เรื่องมันจบ ทุกวันนี้ก็พยายามที่จะมูฟออนให้ได้ ที่จับได้ เพราะเราอยู่กันนานถึง 9 ปี จึงรู้ว่าเขาเปลี่ยนไป ตอนที่บอกให้เขาเลือก ในใจยังหวังว่าเขาจะเลือกเรา และคงจะกลับมาคืนดีกัน แต่เขากลับบอกว่า ยังตัดสินใจไม่ได้ ขออยู่ห่างกันสักพัก ส่วนเราก็พยายามปรับปรุงตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไปต่อด้วยกันไม่ได้

ส่วนเรื่องที่ร้านกุสุมา ยอมรับว่า ตอนที่ไปเจอกันตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่อง จริงๆ ยังมีหลายอย่างที่เล่าไม่ได้ และไม่อยากพูดถึง ตอนนี้ก็คงต้องต่างคนต่างไป ซึ่งตอนที่คบกับอดีตแฟน ญาติผู้ใหญ่ ทั้งสองฝ่ายต่างรับรู้ เธอไปอาศัยอยู่ที่บ้านอดีตแฟน ซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่เขา แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอดีตแฟน กับคนรักใหม่ของเขา ได้จดทะเบียนสมรสกันเมื่อวานนี้ เธอไม่อยากยุ่ง เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาทั้งสองคน

แต่อยากจะบอกถึงทุกคน ว่าหากจะมีรักใหม่ ก็ควรเลิกกันให้ขาดเสียก่อน ไม่ควรทำคาราคาซังแบบนี้ เพราะทุกคนก็มีหัวใจ เรื่องนี้มันไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ผู้หญิงอีกคนเขาก็เจ็บเช่นกัน อีกทั้งยังมีเรื่องภาระต่างๆ ที่ทำกันมาตอนอยู่ด้วยกัน เธอถือว่าเป็นบทเรียนชีวิต พร้อมฝากถึงผู้หญิง ที่รับรู้ว่าผู้ชายที่คุยด้วยมีแฟนอยู่แล้ว ก็ไม่ควรจะไปยุ่งเกี่ยวด้วย ถือว่าเป็นการให้เกียรติตัวเอง

ขณะที่โลกโซเชียล ได้แชร์คลิปวิดีโอของครูแอ๊ด ภาณุทัต ศิลปินล้านนา แต่งเพลงแปลง กุสุมา ครูขึ้นครู โดยเนื้อเพลงมีเนื้อเพลงท่อนสั้นๆ ระบุว่า กุสุมา ยอดชู้ เขาว่า ครู ขึ้นครู ขอเชิดชู ดวงแด สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล เป็นอย่างมาก

ย้อนไปดูกระแสในโลกออนไลน์เมื่อวานนี้ หลังมี #สันป่าเหียง ปรากฏว่า เพจเฟซบุ๊ก วัดสันป่าเหียง จังหวัดลำพูน ได้โพสต์ข้อความ “ตุ๊เจ้าบะฮู้เรื่องเน่อ ห้ามถาม และไม่ใช่เรื่องของสันป่าเหียง นะครับ”

ต่อมาก็ชาวเน็ตแคปภาพหน้าจอ ขณะดูรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ จะเห็นว่า มีเฟซบุ๊กของวัดสันป่าเหียง จังหวัดลำพูน กำลังรับชมรายการอยู่ด้วย โดยระบุว่า ไหนตุ๊บอกว่าตุ๊บะฮู้เรื่อง!!! แล่ แล่ แล่ แล่ มันขึ้นเน่อครับตุ๊!!!! ตุ๊ก็ดาย!!!!!



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B_kW0W23N1c

คุณอาจสนใจ

Related News