สังคม

ผบก.ป.ป.ป. เผยคดีส่วยสติกเกอร์ มีหลักฐานแล้วกว่า 90% รวมเมียตร.ยศใหญ่

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2566

91 views

ผู้บังคับการ ป.ป.ป. ยันมีข้อมูลเชิงลึกถึงรายชื่อผู้เชื่อมโยงเรื่องส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก โดยวันจันทร์นี้จะทราบรายละเอียดทั้งหมด ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่ามีภรรยาของนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่จังหวัดนครปฐมเข้าไปเกี่ยวข้อง ตอนนี้มีข้อมูลแล้วเช่นกัน



พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ป.ป.ป. รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกว่า ได้แบ่งการสืบสวนออกเป็นหลายแนวทาง



ส่วนหนึ่งได้นำข้อมูลเอกสารที่นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำไปมอบให้กับ นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล พิจารณา และมีข้อมูลส่วนหนึ่งเปิดเผยออกมาทางสื่อมวลชน ไปตรวจสอบ



ยืนยันว่าพิสูจน์ทราบได้กว่า 90% แล้วว่ามีใครบ้างที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าภายในวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนนี้จะทราบรายชื่อครบทั้งหมด จากนั้นจะเป็นกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิด



ส่วนเรื่องการนัดหมาย ว่าที่ สส.วิโรจน์ และ นาย อภิชาติ นำหลักฐานการทุจริตมามอบ และนัดสอบคำให้การ ตามที่ทั้งสองคนได้ตอบรับคณะกรรมการของสำนักงานจเรตำรวจ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง



ทราบว่าทั้งสองคนจะเข้ามาพบตำรวจในวันที่ 9-10 มิถุนายน ซึ่งตนจะเข้าร่วมรับฟังข้อเท็จจริงด้วย โดยจุดสำคัญอยู่ที่พยานหลักฐาน ที่จะนำมาเปรียบเทียบกับที่ตำรวจรวบรวมได้ เช่น รูปแบบของสติกเกอร์ที่พบมากกว่า 50-60 แบบ คลิปบันทึกเสียงการสนทนา คลิปแอบถ่ายขณะกระทำผิด



ซึ่งเมื่อนำมารวมกันแล้ว จะเกิดเป็นภาพใหญ่ที่มีความชัดเจน เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดออกมา ถึงตำรวจที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น การสั่งโยกย้ายออกนอกหน่วย เพื่อไม่ให้กระทบกับการตรวจสอบข้อเท็จจริง



ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึงภรรยานายตำรวจระดับสูงคนหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม เข้ามาพัวพันกับส่วยสติกเกอร์ ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงยังมีรายชื่อตำรวจอีกกว่า 10 นายที่เข้าไปเกี่ยวข้อง



ส่วนแนวทางการสืบสวนเชิงลึก มีการดำเนินการหลายส่วน เช่น การตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ที่เกี่ยวข้อง การนำคดีที่มีการจับกุมในอดีต มาตรวจสอบขยายผลหาตัวผู้ที่ทำส่วยสติกเกอร์ เพื่อขยายผลต่อไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลังต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/X4M3xioo_G8

คุณอาจสนใจ

Related News