สังคม

‘เสี่ยบิ๊ก’ เจ้าของรถดินแจงยิบ สติกเกอร์ ‘ดาวบีสีเขียว’ ไม่เกี่ยวส่วย ยันไม่ได้สั่งลูกน้องบรรทุกน้ำหนักเกิน

โดย petchpawee_k

11 พ.ย. 2566

976 views

‘เสี่ยบิ๊ก’ แจงสติกเกอร์ที่ติดบนรถบรรทุกไม่ใช่จ่ายส่วย แต่เป็นชื่อย่อของตนเองและสีตามวันเกิดตามความเชื่อจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ระบุไม่ได้สั่งให้ลูกน้องบรรทุกน้ำหนักเกิน เผย ตักดินใส่รถใช้วิธีการกะเอาเพราะไม่มีเครื่องชั่งน้ำหนัก


วานนี้ (10 พ.ย.) เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการกองบังคับการ 10 จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนจเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เชิญตัวนายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือ เสี่ยบิ๊ก ผู้ครอบครองรถบรรทุก (เจ้าของรถ) เข้ามาให้ปากคำในทุกประเด็น


12.30 น. นายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือ เสี่ยบิ๊ก ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความและไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชนเลย นอกจากนี้คณะพนักงานสอบสวนยังได้เชิญตัวนายศักดิ์มงคล ทาสะโก หรือนายบอย คนขับรถบรรทุก ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้ เข้ามาสอบปากคำพร้อมกันด้วย เพราะต้องสอบให้ครบทีเดียวหลายส่วน ทั้งในส่วนของคดี สน.พระโขนง และจเรตำรวจแห่งชาติ


18.00 น. หลังสอบปากคำนายศักดิ์มงคล ทาสะโก หรือนายบอย คนขับรถบรรทุก เสร็จ ตำรวจได้นำตัวออกมาจากห้องประชุมซึ่งใช้เป็นห้องสอบสวน พิมพ์ลายนิ้วมือแล้วปล่อยตัวชั่วคราว เพราะมารับทราบข้อกล่าวเองไม่มีพฤติกรรมหลบหนี วันนี้ (11 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปทำการผัดฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนง


โดยนายบอย บอกว่าไม่เครียดหลังถูกดำเนินคดี และไม่มีอะไรชี้แจงเพิ่มเติม ยืนยันว่าตอนขับรถบรรทุกขนดินออกมากจากไซต์งานก่อสร้างไม่ทราบว่าน้ำหนักเกินหรือไม่ เมื่อถามว่าได้พูดคุยอะไรกับเสี่ยบิ๊กหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบ


18.40 น. ตำรวจนำตัวนายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือ เสี่ยบิ๊ก ออกจากห้องสอบสวน เพื่อเข้าห้องคุมขังหลังถูกดำเนินคดี 1 ข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน” เจ้าหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือแล้วปล่อยตัวชั่วคราว วันนี้ (11 พ.ย.)เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปทำการผัดฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนง เช่นกัน


โดยเสี่ยบิ๊ก ชี้แจงเรื่องป้ายเสียอั่งเปาที่ติดอยู่หน้ารถบรรทุก อั่งเปาเป็นชื่อลูกชายของตน ตนนอยากเปลี่ยนเป็นชื่อเสี่ยบิ๊ก เพราะตนทำธุรกิจไม่ค่อยขึ้นดวงไม่ค่อยดี หมอดูจึงบอกให้เปลี่ยนชื่อจากเสี่ยอั่งเปาเป็นเสี่ยบิ๊กกิจการจะได้เจริญรุ่งเรืองได้ดัง ยืนยันตนเองไม่ได้สั่งให้ลูกน้องบรรทุกน้ำหนักเกิน


ส่วนเรื่องสติกเกอร์รูปดาวสีเขียวตัวบี ไม่เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ส่วย ตนเองชื่อบิ๊กจึงติดสติกเกอร์ตัวบี และเกิดวันพุธจึงใช้สีเขียว ใช้รูปดาวเพราะอยากเป็นดาวรุ่ง ตนเองไม่ได้วิ่งรถบรรทุก 4-5 เดือน วิ่งมานานแล้ว ตั้งแต่ปี 61 จำนวน 3 คัน และติดสติ๊กเกอร์ที่กระจกหน้ารถนี้มานานแล้วไม่ใช่ป้ายเคลียร์หรือป้ายส่วยแต่เป็นชื่อของตนเอง


สาเหตุที่ติดสติกเกอร์นี้เพราะเวลาไปขนดินในไซต์งานต่างๆ  เขาจะได้รู้เป็นรถของใคร เก็บเงินกับใคร ซึ่งรถทั้ง 3 คันจะติดสติ๊กเกอร์ดาวเขียวตัวบีทุกคน ยืนยันไม่กังวลเพราะมีหลักฐานในสิ่งที่พูดไป หลักฐานทุกอย่างมอบให้ตำรวจหมดแล้ว และได้ชี้แจงกับตำรวจไปแล้ว


ส่วนเรื่องการถ่ายน้ำมันออกจากรถบรรทุก เนื่องจากถังน้ำมันแตกแล้วรั่ว กลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนน้ำมันไหลลงถนนและมอเตอร์ไซค์ลื่นจึงได้มีการถ่ายน้ำมันออกจากถัง เมื่อถามว่าทำไมถึงขนดินกลับเข้าไปภายในไซต์งานเหมือนเดิม เจ้าตัวไม่ขอตอบและกล่าวว่าขอให้สัมภาษณ์เพียงเท่านี้ เมื่อถามว่าดินขนไปปลายทางที่ไหน เจ้าตัวไม่ขอให้ข้อมูล


ทั้งนี้ ตนเองไม่ทราบว่ารถที่บรรทุกมานั้นบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เมื่อถามว่า ทุกครั้งที่ตักดินใส่รถบรรทุกมีการชั่งน้ำหนักหรือไม่ ยอมรับไม่มีการชั่งน้ำหนักใช้วิธีการกะๆ เอา ต่างคนต่างกะ ต้องใส่ให้ไม่เกินเพราะไม่มีตาชั่งให้เราชั่ง อย่างไรก็ตามได้ขับรถบรรทุกผ่านเส้นทางนั้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีบ่อพักสายไฟ พอมีการขุดเป็นบ่อพักสายไฟ ก็ทำให้รถของตนตกลงไป เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


นอกจากนี้นายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือ เสี่ยบิ๊ก ยืนยันว่าไม่ได้มีการดัดแปลงรถบรรทุกเพื่อบรรทุกดิน ยืนยันมีหลักฐานและได้ยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว ไม่ได้พูดลอยๆ ไม่มีเจตนาทำให้ถนนเสียหายเพราะทุกคนก็ต้องรักทรัพย์สินของตัวเอง


ด้านนายเสกสรรค์ ซรีหิรัณยางกูร ทนายความของนายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือ เสี่ยบิ๊ก กล่าวว่า ถนนที่วิ่งไม่ได้พังเพราะเกิดจากบ่อ เนื่องจากบ่อมีการเปิดปิดทุกวันเพื่อที่จะเอาสายไฟฟ้าลงดิน ทางนี้ตนให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบคานเหล็กและแผ่นคอนกรีตปูนที่ปิดฝาบ่อว่ารับน้ำหนักได้หรือไม่ /ในส่วนของรถน้ำหนักเกินก็ว่ากันไป แต่ฝาบ่อที่ปิดไม่ได้มาตรฐานหรือคานเหล็กรับน้ำหนักได้หรือไม่นั้น ตนก็ขอให้ตรวจสอบ



https://youtu.be/U4eY7Gvxhw4








คุณอาจสนใจ

Related News