สังคม

'ฟ้าวันใหม่' รับผิดล้มมวย 4 ครั้ง ยกขันธ์ 5 ขอขมา 'เสี่ยโบ๊ท' ลั่น คนจ้างต้องติดคุก

โดย JitrarutP

13 ต.ค. 2564

1.3K views

วันที่ 13 ต.ค. 64 รายการโหนกระแส เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี, ฟ้าวันใหม่ นักมวยค่าย ช.ไทยเศรษฐ์ และ อำนาจ รื่นเริง อดีตนักมวยชื่อดังและเป็นผู้ฝึกสอนให้กับฟ้าวันใหม่ ถึงกรณีมีการล้มมวยเกิดขึ้นจนสะเทือนวงการกำปั้นไทย โดย “เสี่ยโบ๊ท” ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี เปิดเผยว่า ตนเจอฟ้าวันใหม่ครั้งแรกในฐานะเซียนมวย ไปชักดาบไม่ยอมจ่ายเงินเขา แฟนมวยจะรุมทำร้ายร่างกาย ตนจึงเข้าไปห้ามในวันนั้น ฟ้าวันใหม่เคยมีประวัติขึ้นชกและล้มมวยมาก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง เคยติดยาเสพติด ชักดาบในสนามมวย แต่ตนเกิดความสงสาร เพราะถ้าไม่ให้โอกาสเขาในวันนั้นคนๆ นี้จะกลายเป็นภัยสังคม จึงให้โอกาสกลับมาชกมวยซึ่งเขาก็รับปากเลิกทำสิ่งที่ไม่ดี


วันเกิดเหตุล้มมวยครั้งล่าสุดเริ่มรู้สึกมีพิรุธตั้งแต่ยกแรก เพราะคนไปแทงฝั่งตรงข้ามหมด ทั้งที่ฟ้าวันใหม่ชกได้ดี ระหว่างพักยก 3 มีคนโทรมาบอกว่าฟ้าวันใหม่จะล้มมวย ตนไม่คิดว่าจะกล้าทำ ทั้งโกรธทั้งเสียใจ เพราะเคยให้โอกาสมาแล้ว พอยก 4 ฟ้าวันใหม่ก็ทิ้งตัวล้มจนแพ้ในวันดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ก็รู้ตัวว่าใครเป็นผู้จ้าง ยืนยันจะไม่ยอมความ คนจ้างต้องติดคุก ส่วนฟ้าวันใหม่ตนเคยให้โอกาส เคยให้ชีวิตเขามาแล้ว แต่ยังกลับทำผิดอีก จากนี้ก็ให้ขอชดใช้กรรม




ด้าน ฟ้าวันใหม่ นักมวยค่าย ช.ไทยเศรษฐ์ ยอมรับว่า โดนจ้างล้มมวย 5 แสนบาท ได้เงินมัดจำจำนวนหนึ่งมาล่วงหน้า แล้วก็เอาเงินไปแทงฝั่งตรงข้ามตัวเอง คนมาจ้างบอกว่าถ้าเอาความจริงมาพูดจะโดนขู่ฆ่า แต่มาถึงวันนี้ก็รู้สึกเสียใจ ขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่านที่เคยให้โอกาส ตัดสินใจล้มมวยครั้งนี้เพราะอยากเอาเงินไปทำฟาร์มไก่ จากนี้ต้องรับในสิ่งที่ทำจะช่วยชี้ตัวคนร้ายให้ ก่อนจะยกขันธ์ 5 มาขอขมา “เสี่ยโบ๊ท” ยินดีชดใช้ในสิ่งที่ก่อแต่ไม่อยากติดคุกอีกครั้ง


ขณะที่ อำนาจ รื่นเริง ผู้ฝึกสอนฟ้าวันใหม่ กล่าวทิ้งท้ายยอมรับว่า ฟ้าวันใหม่เป็นนักมวยที่เก่ง แต่วันนั้นดันล้มมวย หลังเกิดเหตุตนและพวกได้ไปหาผู้ว่าจ้างใน จ.นครนายก แต่กลับไม่พบตัว ส่วนฟ้าวันใหม่ ถือว่ายังโชคดี เพราะส่วนใหญ่คนที่ล้มมวยแล้วโดนจับได้ก็โดนเละหมด


คุณอาจสนใจ

Related News