สังคม

ชาวเน็ตจวกยับ! ครูพานร.เข้าค่ายลูกเสือนั่งแพไม้ข้ามลำน้ำ ไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ - ผู้จัดค่าย โต้น้ำลึกแค่ 80 ซม.

โดย parichat_p

13 ก.พ. 2566

418 views

เพจอยากดังเดียวจัดให้ เผยคลิปค่ายลูกเสือ ให้เด็กนั่งแพไม้ข้ามลำน้ำ โดยไม่มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ผู้บริหารค่ายเผย น้ำลึกแค่ 80 เซนติเมตร


จากกรณีที่เพจดัง อยากดังเดียวจัดให้ สมาชิกในกลุ่มแชร์โพสเรื่องราวไว้ กำลังมาม่ากันกันไปมุง เรื่องความปลอดภัย ค่ายไพรวิจิตรสุรินทร์ ขอบคุณคลิปติ๊กต็อกเผยคลิปครูนำนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ โดยจัดกิจกรรมให้เด็กๆได้พากันนั่งแพข้ามลำน้ำ โดยแพดังกล่าวเป็นแพไม้ แล้วให้เด็กนักเรียนจำนวนหลายคนลงไปนั่ง แล้วให้สาวเชือกเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง อย่างทุลักทุเล


โดยไม่มีการสวมใส่เสื้อชูชีพให้กับเด็ก เป็นที่น่าหวาดเสียว และปรากฏเสียงผู้คุมสั่งให้ดึงเชือกข้ามไปตลอดเวลา จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ในเรื่องของมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กๆ และความไม่เหมาะสม ถึงแม้ขณะนั้นจะมีคุณครูและผู้ดูแลอยู่ด้วยก็ตาม บางคนถึงกับเข้ามากล่าวว่า จะกล้าให้ลูกเข้าค่ายไหม


ล่าสุด-วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังค่ายลูกเสือไพรวิจิตร ซึ่งเป็นจุดที่จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ตามที่เป็นคลิปในโลกโซเชียล ตั้งอยู่ที่ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ โดยค่ายอยู่ติดกับลำน้ำชี โดยค่ายลูกเสือดังกล่าวเป็นจุดที่ทางสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ นำนักเรียนมาเข้าค่ายกันเป็นประจำ ซึ่งก็พบว่าภายในค่ายยังคงมีการจัดกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง พบว่ามีการกำกับดูแลมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมถึงการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ เพื่อความปลอดภัยไว้ในแต่ละฐาน


ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้บริหารค่ายไพรวิจิตรสุรินทร์ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า จากกรณีที่มีคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไป ขอชี้แจงว่าตามแต่ละฐานกิจกรรม ก็มีทางเจ้าหน้าที่ของค่ายคอยดูแลกำกับในทุกฐานกิจกรรม และก็เป็นครูอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางมากับนักเรียนลูกเสือ เนตรนารี ที่มาใช้บริการค่ายลูกเสือแห่งนี้ ภาพที่ปรากฏออกไปทำให้หลายคนเป็นห่วงเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กนั้น ทางค่ายขอยืนยันว่าเรื่องความปลอดภัยของเด็กเราเซฟมาเป็นอันดับ1 ในเรื่องของระดับน้ำอยู่ที่เด็กลูกเสือเนตรนารีสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ความลึกระดับน้ำเพียง 80 เซนติเมตรเท่านั้น บริเวณที่เป็นภาพออกไปรวมไปถึงจุดฐานน้ำอื่นๆด้วย



ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อจากนี้ ก็จะเพิ่มความเข้มงวดในด้านความปลอดภัยเข้าไปอีก เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและครู นักเรียนที่เดินทางมาเข้าค่ายไพรวิจิตรแห่งนี้



ยืนยันว่าแต่ละฐานกิจกรรมจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยในทุกฐานกิจกรรม ทั้งทางด้านฝั่งปล่อยกิจกรรมและตรงข้ามคอยรับ และในทุกกิจกรรมจะถามความสมัครใจของเด็กๆ หากไม่สมัครใจก็จะให้ข้ามไปยังฐานอื่นๆ จะไม่มีการบังคับ ซึ่งเด็กๆส่วนมากก็จะเข้าร่วมกิจกรรม ยืนยันทางค่ายเองเรามีการป้องกันความปลอดภัยในทุกอย่าง เพื่อให้เด็กได้สนุกสนานและปลอดภัยมากที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News