สังคม

แจ้ง 3 ข้อหา กระบะซิ่งเสียหลักชนนักเรียน-ครู ขณะทำกิจกรรมลูกเสือศาลาริมทาง ดับ 2 ราย เจ็บอีกเพียบ

โดย panisa_p

21 ก.พ. 2567

316 views

วันนี้ (21 ก.พ. 67) ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว เสียหลักพุ่งชนนักเรียนชั้นประถมและครูที่กำลังทำกิจกรรมลูกเสือ ในศาลาริมทาง ได้รับบาดเจ็บ 15 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 2 คน


อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้่นในพื้นที่บ้านพรุเตียว หมู่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  หลังจากตำรวจสภ.สะเดา รับแจ้งเหตุได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพสำนักขาม เจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขม โรงพยาบาลสะเดา และพานักเรียนและครูที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้งโรงพยาบาลสะเดา โรงพยาบาลปาดังเบซาร์และที่อาการหนักถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่


โดยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 7 คนและคุณครูผู้หญิงอีก 1 คน อายุ 42 ปี และในจำนวนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด มี 2 คนที่เสียชีวิตระหว่างส่งโรงพยาบาล ส่วนในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ พุ่งไปชนติดอยู่กับต้นมะม่วง คนขับอาศัยช่วงชุลมุนหลบออกไปจากจุดเกิดเหตุ


เหตุการณ์เกิดขึ้่นขณะด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมโรงเรียนบ้านพรุเตียว ทำกิจกรรมลูกเสือเดินทางไกลและแวะทำกิจกรรมตามฐานต่างๆ ที่กำหนดไว้  ขณะมาถึงศาลาริมถนน ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานกิจกรรม ได้เข้าไปรวมกันอยู่ในศาลา ปรากฏว่าได้มีรถกระบะซึ่งขับมาด้วยความเร็วเสียหลักพุ่งชนนักเรียนที่อยู่ในศาลาราว 20 คนและครู จนกระเด็นไปคนละทิศละทาง และแทบไม่มีใครกระโดดหลบได้ทัน


ส่วนคนขับรถ ล่าสุดตำรวจ สภ.สะเดา ได้เข้าพบตำรวจแล้วทราบชื่อนายวิษณุ อายุ 35 ปี แจ้งข้อหาดำเนินคดี รวม 3 ข้อหา คือขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เสพยาเสพติดประเภท1,และขับรถในขณะที่มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย และถูกคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

คุณอาจสนใจ