สังคม

เข้าค่ายลูกเสือระทึก! จุดไฟชุมนุมรอบกองไฟ เกิดลุกท่วมคลอก นร.สาหัส 2 เจ็บอีก 3 ราย

โดย panisa_p

4 ก.พ. 2566

10.5K views

ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภูรายงานว่า วานนี้ (3 ก.พ. 66) รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟคลอกในการเข้าค่ายลูกเสือแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น 1 รายอาการสาหัส ไฟคลอกกว่า 90% ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น 1 ราย ไฟคลอก​ 50-60​%​ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี 1 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลอำเภอโนนสัง 1 ราย อีก 1 รายทำแผลแล้วกลับบ้านได้


จากการสอบถามรายละเอียด ทราบว่าโรงเรียนจัดให้มีการเข้าค่ายลูกเสือชั้น ม.2 จำนวน 205 คนตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 4 ก.พ. โดยจะมีการเล่นรอบกองไฟในคืนวันที่ 3 ต่อวันที่ 4 แต่มาเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นก่อนจึงยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด 


เด็กนักเรียนรายหนึ่งซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมแต่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า หลังจากประธานกล่าวเปิดงานก็มีการดับไฟแล้วมีกลุ่มลูกเสือ ประมาณ 7 คนเต้นถือคบเพลิงมาจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดเหตุใด จึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วมร่างลูกเสือทั้ง 5 ราย


ต่อมา โรงเรียนสั่งยุติการเข้าค่ายและส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลโดยด่วน คาดสาเหตุเกิดจากการใช้น้ำมันจุดกองไฟ ทำให้ไฟลุกท่วม 

คุณอาจสนใจ

Related News