สังคม

แม่เผยลูก ม.2 เข้าค่ายถูกไฟคลอก อาการยังหนัก ผอ.โรงเรียนยันรับผิดชอบทั้งหมด

โดย panwilai_c

5 ก.พ. 2566

85 views

ยังไม่พ้นขีดอันตราย น้องคิวนักเรียนชั้น ม.2 ถูกไฟคลอก ระหว่างการแสดงกิจกรรมรอบกองไฟ ขณะเข้าค่ายลูกเสือที่โรงเรียน แม่เผยลูกถูกไฟไหม้ทั้งตัว ไม่มีตรงไหนไม่มีแผล ล่าสุด กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ช่วยเหลือ เตรียมเปิดบัญชีช่วยค่ารักษาพยาบาล



กรณีเกิดเหตุไฟไหม้เด็กชายชั้น ม.2 จำนวน 5 คน ขณะเข้าค่ายลูกเสือ ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ที่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ในจำนวนนี้มี 2 คน ที่อาการสาหัส คือ ด.ช.สุวัฒน์ หรือ คิว อายุ 14 ปี ถูกไฟคลอกถึง 90 เปอร์เซ็น รักษาตัวที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และ ด.ช.อนุพงศ์ หรือ โด้ อายุ 14 ปี ถูกไฟคลอก 50-60 เปอร์เซ็น รักษาตัวที่อยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น



ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางเสาร์ แม่ของน้องคิว ทางโทรศัพท์ เผยว่า หลังเกิดเหตุได้ถามครูว่า มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร ทำไมลูกชายถึงเป็นมากขนาดนี้ ครูก็ตอบว่าน้องจะเล่นซูลูขอไฟ ซึ่งการแสดงควงกระบองไฟ โดยขณะนั้นมีนักเรียนอีกกลุ่มไปจุดไฟ ก่อนที่ลูกชายจะไปถึง แต่ไฟไม่ติด ครูก็เลยบอกให้กลุ่มของลูกชายไปจุดอีกรอบ โดยลูกชายเป็นคนถือไฟจะไปจุด แต่พอไปถึงกองฟืน ไฟก็พุ่งออกมาทันทีแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไฟลุกไหม้เด็กกลุ่มนี้ทันที 5 คน



ส่วนอาการของลูก ขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย ยังหายใจเองไม่ได้ เพราะทางเดินหายใจมันพองอยู่ และต้องสอดท่อหายใจเข้าไป ตอนที่ตามไปดูลูกชายที่ รพ.ศรีนครินทร์ ลูกชายถูกวางยาสลบ พอหมอเปิดผ้าให้ดูแผล ตนถึงขั้นช็อก แผลลูกมีมากเกินกว่าที่ตนจะรับได้ ลูกถูกไฟไหม้ทั้งตัว 90% มีทั้งแผลลึก แผลตื้น ไม่มีตรงไหนที่ไม่เป็นแผล ส่วนการรับผิดชอบของโรงเรียน คุณครูก็ยังไม่ได้บอกอะไร บอกเพียงว่า ก็คงจะได้ช่วยเหลือกันต่อไปนะครับคุณแม่



โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูล์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นักธุรกิจ ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวน้องคิว พร้อมพูดคุยกับแม่น้อง โดยนายกัน เผยว่า อาการล่าสุดของน้องยังหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เพราะหลอดลมถูกความร้อน จนไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ ขณะที่ร่างกายถูกไฟไหม้ไปร้อยละ 90 แพทย์ต้องให้รักษาอยู่ในห้องปลอดเชื้อ พร้อมกับใช้ผ้าก๊อซพันรอบตัว



ตอนนี้ครอบครัวของน้อง มีค่าใช้จ่ายในการรักษาแล้ว 50,000 บาท และคาดว่าจะต้องมีเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก ตนจะเปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือน้อง และอยากฝากถึงทุกโรงเรียน เลิกจัดกิจกรรมโดยการให้นักเรียนไปจุดไฟเอง ยกตัวอย่างน้องคิว เป็นการจุดไฟครั้งแรก แค่เสี้ยววินาที ทำให้ชีวิตของน้องเปลี่ยนไปตลอดกาล



น้องโด้อาการดีขึ้นแต่ยังต้องอยู่ห้องปลอดเชื้อ ด้านแม่เผย ลูกชายพูดเป็นลาง ไม่อยากไปเข้าค่าย ส่วนที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น สถานที่รักษาน้องโด้ ได้ให้ข้อมูลว่า ตอนรับตัวน้องโด้มาจากหนองบัวลำภู พบว่าถูกไฟคลอก 50% แต่เมื่อแพทย์ล้างแผล พบว่า ตามร่างกายถูกไฟคลอก 16% ไม่มีแผลลึก ไม่เป็นอันตราย ผิวหนังบวมเล็กน้อย แพทย์ต้องรักษาตามอาการเพื่อไม่ให้ติดเชื้อ โดยต้องรักษาในห้องปลอดเชื้อ พร้อมทั้งใส่ออกซิเจน โดยรวมอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่จะต้องประเมินอาการอีกครั้ง หากอาการดีขึ้น แพทย์ก็จะอนุญาตให้รับน้องกลับไปดูแลที่บ้านต่อไป



ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายบัวลี อายุ 40 ปี พ่อของน้องโด้ บอกว่า ก่อนจะถูกไฟไหม้ ลูกชายได้เล่าให้ฟังว่า จะมีกิจกรรมเข้าค่ายที่โรงเรียน ระหว่างวันที่ 3 ถึง 4 กุมภาพันธ์ และมีการแสดงรอบกองไฟ ที่จะต้องซ้อมการแสดงกับเพื่อน ๆ ก็ปล่อยให้ลูกชายไปเรียนหนังสือ และทำกิจกรรม โดยไม่ทราบว่า การแสดงระหว่างเข้าค่าย มีการใช้ไฟด้วย ตนเองเป็นช่างก่อสร้าง ต้องออกไปทำงานนอกบ้านทุกวัน มีเพียงภรรยาอยู่บ้านเลี้ยงลูกชายคนเล็ก ในคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเกิดเหตุ ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนลูกชายว่า ลูกชายถูกไฟไหม้ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงรีบตามไปดูอาการ แต่ลูกชายอาการสาหัสมาก จึงถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น



ซึ่งแพทย์ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แจ้งว่า บาดแผลตามร่างกายที่ถูกไฟไหม้บริเวณท่อนบนของร่างกาย ที่อก และที่เอว อยู่ในระดับ 2-3 ส่วนแผ่นหลังถูกไหม้ แต่ไม่มีบาดแผลมาก ต้องพักรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ตนทำได้แค่ยืนมองดูลูกนอกห้อง และคุยโทรศัพท์กันเท่านั้น



หลังลูกชายถูกส่งตัวมารักษาที่ขอนแก่น ผอ.โรงเรียน และคณะครูได้มาเยี่ยม มาให้กำลังลูกชาย และครอบครัว พร้อมมอบเงินให้ 5,000 บาท โดยบอกว่า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลลูกชายทุกบาท ซึ่งขณะนี้ครอบครัวยังไม่ได้ซักถาม หรือเรียกร้องอะไรจากทางโรงเรียน เพราะต้องดูอาการของลูกชายว่าดีขึ้นมากน้อยเพียงใด สภาพจิตใจลูกเป็นอย่างไร กลัวลูกชายจะคิดมากเรื่องบาดแผล จึงขอคุยหลังลูกชายกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ



ผู้สื่อข่าวที่หนองบังลำภู ไปพูดคุยกับ น.ส.วัชรี แม่น้องโด้ ซึ่งอยู่บ้านเลี้ยงลูกชายคนเล็กวัย 4 เดือน คุยกับผู้สื่อข่าวในสภาพตาแดงก่ำ ว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน น้องโด้อายุ 14 ปี และเจ้าตัวน้อยวัย 4 เดือน ที่อยู่ในเปล ตนจึงไม่สามารถไปเฝ้าน้องโด้ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ได้ ก่อนไปเข้าค่ายลูกเสือ ลูกชายบอกกับแม่ว่า ไม่อยากไปเข้าค่าย แล้วยังมีอาการกระวนกระวาย ตนเองก็กล่อมลูกว่า ไปเถอะ แม่ก็เคยไปมาแล้วค่ายลูกเสือ ไม่เป็นไรหรอก พอมาเป็นสภาพลูกตอนนี้ ที่มีแผลทั้งตัว ก็ทำใจไม่ได้ แทบจะเป็นลม หลังเกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีหน่วยงานมาดูแล มีเพียงเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่โทรศัพท์มาถามข่าวคราว เพราะแม่เป็น อสม.



หลายหน่วยงานเตรียมลงพื้นที่ หาสาเหตุไฟไหม้ในค่ายลูกเสือในโรงเรียน ใน อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู พรุ่งนี้  ล่าสุดเหลือเด็กรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 คน จากที่บาดเจ็บทั้งหมด 5 คน



หลังเกิดเหตุนางวัชรี แม่ของน้องโด้ หนึ่งในเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ไปแจ้งความที่ สภ.โนนสัง ขอให้ตำรวจช่วยสืบสวนหาสาเหตุ ของอุบัติเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นกับ ร้อยตำรวจเอก วรพงษ์ ศิริพงศ์วรนาถ รองสารวัตรสอบสวน สภ. โนนสัง เจ้าของคดี เผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งความ พร้อมลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุในเบื้องต้นแล้ว เบื้องได้กันพื้นที่ไว้ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในคดีนี้ จะมีความผิดในข้อหา กระทำการอันประมาทเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โทษสูงสุดจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท โดยตำรวจะลงพื้นที่สอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันพรุ่งนี้



นายชาติชาย วงศ์กิตตะ ศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู เผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ให้ทางโรงเรียน ทำรายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาหนองบัวลำภูแล้ว คาดว่า พรุ่งนี้จะมีการเข้าตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนอีกครั้ง น่าจะเป็นเรื่องของความประมาท แต่ก็ต้องพิจารณาว่า ใครเป็นคนประมาท ซึ่งแนวทางการเยียวยา มีการทำประกันสถานศึกษาไว้แล้วในเบื้องต้น โดยพรุ่งนี้ตนเองจะไปตรวจสอบที่โรงเรียน จากนั้นจะไปเยี่ยมเด็กที่บาดเจ็บต่อไป



สำหรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บมี 5 คน โดย ด.ช.ชลกาญจน์ บาดเจ็บเล็กน้อย ทำแผลกลับบ้านได้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ด.ช.กรวิชญ์ ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี วันนี้หมอให้กลับบบ้านแล้ว ล่าสุดเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 คน คือ ด.ช.สุวัฒน์ หรือ น้องคิว รักษาตัวอยู่ รพ.ศรีนครินทร์ ด.ช.อนุพงศ์ หรือ น้องโด้ รักษาตัวอยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และ ด.ช.วิทวัส รักษาตัวอยู่ รพ.โนนสัง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yAcYsxGTCxo

คุณอาจสนใจ

Related News