สังคม

มิติใหม่ไปเข้าค่าย! ผอ.แจงคลิป 'นร.ขึ้นรถบรรทุก' เหตุไม่มีงบ ยันปลอดภัยดี แจ้งผู้ปกครองก่อนแล้ว

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2566

185 views

ชาวเน็ตแห่เป็นห่วงความปลอดภัย คลิปรถบรรทุกพ่วงขน ลูกเสือ-เนตรนารี เมืองคอนเข้าค่าย ชี้อันตราย ทำไมโรงเรียนไม่จัดรถทัวร์ให้ พร้อมแซวหรือนี่คือมิติใหม่ทัศนศึกษา ผอ.แจงใช้รถบรรทุกขนเด็ก เพราะปลอดภัยกว่ารถกระบะ หรือ รถสองแถว ระยะทางเข้าค่ายเพียง 25 กิโลเมตร ไม่ไกลเกิน และเด็กไม่เมื่อยล้า ทั้งยังมีครูดูแลข้างบนอีก 4 – 5 ท่าน และก่อนจัดกิจกรรมได้แจ้งผู้ปกครองให้ทราบชัดเจนแล้ว


วานนี้ (31 ม.ค. 66) สมาชิกสมชิกในกลุ่ม ประเทศคอน โพสต์คลิปรถบรรทุกขนนักเรียนไปเข้าค่าย พร้อมระบุว่า “ระวัง” “อันตราย” ขึ้นลงรถแบบไหน? “ผู้ปกครองกลัว” ผอ.ว่าไง "ทำไมไม่เอารถทัวร์" ผู้ปกครองโรงเรียนดังใน อ.บางขัน เห็นภาพ นำเด็กขึ้นรถ 18 ล้อพ่วง อันตรายมาก โรงเรียนพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีฯ พาเด็กไปเข้าค่ายลูกเสือ ที่ จ.ตรัง กลัวจะเกิดอันตรายกับลูกหลานิ 3 คืน 4 วัน”


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ค่ายลูกเสือเฉลิมพระเกียรติทะเลสองห้อง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อขอพบและพูดคุยกับนายสมหมาย สุดถนอม ผอ.โรงเรียนวัดลำนาว ผู้อำนวยการที่สั่งให้ใช้รถพ่วง 18 ล้อขนนักเรียน


โดยทาง ผอ.ได้ ชี้แจงว่าที่ได้นำรถบรรทุก 18 ล้อพ่วง บรรทุกเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 100 คน จากโรงเรียนวัดลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช มาเข้าค่ายที่ศูนย์ลูกเสือนานาชาติทะเลสองห้องที่จังหวัดตรัง จริง ด้วยเหตุผล 3 ประการ คือ


1. เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีเงินในการว่าจ้างรถบัส หรือรถทัวร์ แต่นักเรียนต้องไปเข้าค่ายลูกเสือแล้ว ตนเองก็ได้นำรถพวง 18 ล้อ ซึ่งเป็นรถของตนเอง ที่ใช้ในการขนส่งผลปาล์มน้ำมัน มาใช้เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะน้ำมันตนเป็นคนใส่เอง


2. คำนึงถึงระยะทางคิดว่าระยะทางแค่ 26 กม. จากโรงเรียนถึงค่ายลูกเสือฯ นักเรียนก็ไม่ได้เหน็ดเหนื่อยอะไร และเป็นรถใหญ่น่าจะมีความปลอดภัยกว่าการใช้รถกระบะ หรือรถสองแถว /


3.เรื่องคิดดีทำดี เพราะเป็นรถของผอ.เอง ไม่มีค่าใช้จ่าย


ทั้งนี้ ก็ใช้ถนนเลี่ยงเมืองซึ่งรถก็น้อย และตนเองก็ได้กำชับให้ครูขึ้นมาดูแลเด็กทุกคน สอนวิธีขึ้น-ลงรถ มีบันไดให้เด็กขึ้นเรียบร้อย และผู้ปกครองก็รู้ว่าเด็กจะต้องมาเข้าค่ายกับรถพวง อีกอย่างเป็นการฝึกความอดทนเอื้อเฟื้อช่วยเหลือซึ่งกัน เด็กๆก็สนุกสนาน และขากลับก็ยังยืนยันว่าจะขนเด็กด้วยรถ 18 ล้อพ่วง ซึ่งผู้ปกครองก็รับทราบ และยังมองอีกมุมว่าได้เป็นการฝึกความอดทนของลูกเสือ รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


ในการเข้าค่ายลูกเสือในครั้งนี้มีนักเรียนในอำเภอบางขัน จำนวน 1,900 คน จาก 21 โรงเรียน มีนักเรียนตั้งแต่ ประถม 4-6 มี 6 ค่ายย่อย ตามโครงการ การจัดงานชุมชมลูกเสืออำเภอบางขัน ครั้ง ที่ 6 “จิตอาสา รู้รักษาสามัคคี 111 ปี ลูกเสือไทย เทิดไท้องค์ราชันย์” จัดระหว่างวันที่ 31 ม.ค. – 3 ก.พ. 2566 ณ ค่ายลูกเสือไทยเฉลิมพระเกียรติ อำเภอห้วย จังหวัดตรัง


ขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่ง เผยว่า คลิปดราม่าดังกล่าวตนเห็นแล้ว มองว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากทราบว่าโรงเรียนไม่มีงบประมาณ จึงขอความอนุเคราะห์เจ้าของรถบรรทุก รับส่ง นักเรียนไปเข้าค่ายลูกเสือ ซึ่งระยะทางไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก ที่สำคัญครูดูแลนักเรียนดี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ

-----------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EZEuIGAo1gA

คุณอาจสนใจ

Related News