สังคม

โรงเรียน แจง นักเรียนตกน้ำ กิจกรรมฐานลูกเสือ

โดย attayuth_b

25 ก.ค. 2565

1.1K views

เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นpart2 โพสต์คลิประบุว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับคลิปนี้ ในหลากหลายมิติ เสียงความเห็นจากผู้ปกครองท่านนึงขอแสดงความเห็น เห็นคลิปแบบนี้ไม่สบายใจเลยค่ะ เรามีลูกที่ต้องเรียนลูกเสือและเค้าว่ายน้ำไม่เป็น สงสารเด็กในคลิปมากๆ อยากให้ยกเลิกวิชาบ้าบอนี้สักที อยากให้ไปเน้นเรื่องการช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพราะยังเห็นคลิปการช่วยคนจมน้ำแบบยกตัวเขย่าน้ำออกจากตัวอยู่เลยค่ะ เบื้องต้นคลิปนี้ต้นโพสต์ลบไปแล้ว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ โรงเรียนภาวนาภิมณฑ์พิทยา จ.สุพรรณบุรี โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเข้าค่ายลูกเสือ ได้พบกับนาย วิสันต์ เกตุคง ผู้ช่วยผู้อำนายการฝ่ายบริหารทั่วไป ระบุว่า เป็นกิจกรรมการเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียน ฐานที่อยู่ในคลิปเป็นฐานที่6 เป็นฐานที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้การเอาตัวรอด มีทางเลือกให้เด็กได้เดินข้ามล่องน้ำของท้องนา 3 ทาง


ทางแรกเป็นสะพานไม้ไผ่ไม้กลมมีเชือกให้เด็กนักเรียนได้จับ ทางที่สองเป็นสะพานไม้แบน ส่วนทางที่สามเป็นโหนเชือก โดยให้เด็กเลืกว่าจะเลือกทางไหน ไม่ได้บังคับ ด้านล่างและบนจะมีลูกเสือพี่เลี้ยงคอยดูแล ส่วนน้ำในคูก็ไม่ใช่น้ำขังเป็นน้ำที่ถ่ายเทได้ และมีน้ำให้ล้างตัวทำความสะอาด ในคลิปก็พยายามให้น้องได้จับเชือกไว้แน่ๆ ข้ามไปก็จะมีพี่คอยรับบังเอิญน้องจับไม่แน่ก็เลยหลุดมือไปก่อน ฐานนี้เป็นการฝึกเอาตัวรอด


ทางโรงเรียนได้กล่าวขอโทษด้วยถ้าภาพที่ออกไป ทำผู้ปกครองตกใจ หลังจากเกิดเรื่องก็ได้คุยกับผู้ปกครองของน้อง ไม่ได้ว่าอะไร เข้าใจทุกอย่าง


ด้านน้องแอนฟิว นักเรียน ชั้นป.4/1 เป็นเด็กนักเรียที่อยู่ในคลิป บอกว่า ครูไม่ได้บังคับให้ทำ ผมอยากเล่นสนุกด้วยและก็ไม่ได้รู้สึกกลัว กลับบ้านไปเล่าให้แม่ฟังว่าครูให้กระโดดน้ำแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร


สำหรับเรื่องนี้นายเฉลิมศักดิ์ คล้ำบู่ พ่อของน้องแอนฟิว บอกว่าได้เห็นคลิปวีดีโอแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และไม่ติดใจอยากให้เด็กได้มีกิจกรรม



รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/BkDxIlZmruA

คุณอาจสนใจ

Related News