สังคม

ยายไม่กล้ากลับบ้าน กลัวตาดุ หลังถูกคนแถวบ้านอาสาพาไปทำบัตร ปชช. ก่อนปล่อยทิ้ง ฉกเงินเก็บกว่า 1 หมื่น

โดย panisa_p

18 ก.ย. 2565

1.2K views

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Indy Intuon ได้โพสต์ภาพ และเล่าเรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่หน้าที่ทำงาน ในสภาพกระเป๋า และเอกสารกระจัดกระจาย โดยมีไม้เท้าค้ำยันวางอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า คุณยายโดนเด็กแถวบ้านหลอกว่า จะพามาทำบัตรประชาชนอันใหม่ แล้วก็มาปล่อยคุณยายทิ้งไว้หน้าสำนักงาน แล้วก็เอากระเป๋าคุณยายแกไป


โดยบอกว่าจะเอาไปลงทะเบียนให้ ยายก็เลยหยิบบัตรประชาชนอันเก่าให้ แต่คนร้ายไม่ยอม และกระชากเอากระเป๋าตังค์คุณยายไป แล้วก็ขับรถหนีไปเลย เงินในกระเป๋ากว่า 1 หมื่นบาท ยายร้องหนักมาก เพราะเงินที่โจรเอาไปนั้นเป็นเงินเก็บของยาย ยายบอกว่ากลับบ้านไม่ได้จะโดนตาตี เพราะเงินหาย ยายกับตาอาศัยอยู่กัน 2 คน ไม่มีลูกไม่มีหลาน ซึ่งต่อมาได้พาคุณยายไปศูนย์ดำรงธรรม เราพยุงแกเดิน แกบอกว่าไม่มีแรงเดินเลย สงสารยายแกเป็นโรคหัวใจด้วย ทำกับคนแก่ได้ไง ตอนนี้มีกล้องวงจรปิดที่เห็นตัวคนร้ายแล้ว ช่วยยายเท่าที่ช่วยได้นะคะ


ล่าสุดวันนี้ (18 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่นางสาว อินทุอร อุดมพงษ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา คุณยายผู้เสียหาย ชื่อ นางเจือ โดยคุณยายถูกคนร้ายพาไปปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา


หลังเกิดเหตุตนได้พาคุณยายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา โดยกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าสำนักงานสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงโดยมีคุณยายนั่งซ้อนท้ายมา โดยคนร้ายได้จอดรถให้คุณยายลง และบอกคุณยายว่าจะเอาบัตรประชาชนไปลงคิวให้คุณยาย ก่อนที่คนร้ายจะหยิบกระเป๋าเงินคุณยายไป และคนร้ายก็ไม่กลับมาอีกเลย ปล่อยคุณยายนั่งรอข้างทาง


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวน และทราบตัวชายคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย อายุกว่า 30 ปี ไปรับตัวคุณยายผู้เสียหายมาจากบ้านพักแถววัดหนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งคนร้ายก็เป็นคนที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านของคุณยาย แต่หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวชายคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News