สังคม

กลับบ้านอย่างปลอดภัย! หลายฝ่ายผนึกกำลังช่วย 7 เด็กไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกทำงานที่กัมพูชา

โดย panisa_p

20 ต.ค. 2566

165 views

วันที่ 20 ต.ค.66 เครือข่ายช่วยเหลือกลุ่มคนไทยถูกหลอกทำงานในต่างแดน และทีมงานของนายสรวงศ์ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดสระแก้ว ได้พาครอบครัวและญาติของคนไทยรวมทั้งหมด 7 คน ไปรอรับคนไทยที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงาน ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว 


นางจรัส ทองพร้าว น้าของนายวรภพ อายุ 21 ปี ชาวอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เล่าทั้งน้ำตาว่า หลังรู้ว่าหลานชายข้ามแดนไปหางานทำกับเพื่อนอีก 3 คน เป็นเด็ก  อายุ 14 ปี จำนวน 1 คนและเด็ก  อายุ 16 ปี อีก 2 คน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ผ่านไปเพียงไม่กี่วัน เด็กๆ ถูกส่งตัวไปทำงานที่เมืองบาเวต จังหวัดสะวายเรียง ประเทศกัมพูชา ติดชายแดนเวียดนาม โดยในช่วงที่ทำงานให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่นั้น หลานมักจะแอบแจ้งผ่านทางไลน์ว่า ถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง ทุบตี หรือแม้แต่ให้ยกถังน้ำขนาด 20 ลิตรเอาไว้เป็นเวลานานๆ อดมื้อกินมื้อ เหตุผลหลักๆ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มักจะทำร้ายร่างกายคนไทย คือ ทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนด


ด้านนายวีรพงษ์ เพชรสิทธิโยธิน ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.เขต 3 จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากครอบครัวเด็กเข้ามาขอความช่วยเหลือเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ทางนายสรวงศ์ หรือ ส.บอย ได้นำข้อมูลการขอความช่วยเหลือเด็กทั้งหมด อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 7 กันยายน ก่อนจะประสานส่วนตัวผ่านไปยังนายปานปรีย์ มหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ประสานผ่านเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ


ให้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจในฝั่งกัมพูชา ก่อนจะช่วยเหลือเด็กออกมาได้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว โดยเคสเด็กสระแก้วทั้ง 4 คนนี้ กระทั่งผ่านกระบวนการของกัมพูชาและเปรียบเทียบปรับแล้วในวันนี้ จากนั้น เด็กๆ ทั้งหมด 7 คน จะต้องเข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อค้าจาก ทีมไอเอ็มเอฟ ดีเอสไอ ส่วนงานค้ามนุษย์ ดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News