สังคม

อุทาหรณ์! สาวโพสต์เตือนกินต้มมะระผสมกัญชาแพ้หนักเข้ารพ. ฝากถึงร้านค้าไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินได้

โดย parichat_p

14 มิ.ย. 2565

58 views

สาวชลบุรีโพสต์เฟซบุ๊กเตือน! กินต้มมะระผสมกัญชาเกิดอาการแพ้หนักจนเข้ารพ.


มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนอุทาหรณ์ ระบุว่า ฝากถึงพ่อค้า แม่ค้าทุกท่านนะคะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินกัญชาได้ สรุปเราแพ้กัญชาค่าาา ด้วยความเสียดายกับข้าวที่ซื้อมา(ใส่กัญชา) เราก็เลยกินเองคนเดียว กินช่วงค่ำๆ พอดึกๆ อาการออกหนัก ปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย ปวดท้อง รู้นะว่าเป็นอาการแพ้ แต่ไม่รู้แพ้อะไร เลยไม่ไปรพ. ก็กินยาแก้ปวด เกลือแร่ แล้วเพลีย ปวดท้อง ปวดหัว กระหายน้ำ 3 วัน บอกเลยทรมานมาก อยากให้เพื่อนๆ ลองถาม หรือสังเกตอาหาร ก่อนสั่ง ก่อนกินนะคะ


ทางด้านทีมข่าวช่อง 3 ได้มีการติดต่อพูดคุยกับเจ้าของโพสต์ คุณสิริจันทร์ อายุ27 ปี ชาว อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เล่าว่า เธอซื้อต้มมะระจากกลุ่มตลาดพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แถวบ้าน ถุงละ70 บาท โดยกินกัน2คนกับสามี ตอนแกะถุงก็เอะใจแล้วเห็นใบกัญชา จึงสอบถามกลับไปยังแม่ค้า ก็แจ้งกลับมาว่าทานได้ จึงกินกัน2คนกับสามี โชคดีลูกไม่ได้กิน ด้วยความเสียดายกลัวเหลือเธอจึงทานเยอะสุด



ทั้งนี้เธอได้กินต้มมะระช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 10 มิ.ย.65 พอตกดึกตี 2 ของคืนวันที่11 มิ.ย.65 เริ่มมีอาการปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง หิวแต่น้ำ จากนั้นวันที่ 12 มิ.ย. เวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง หิวน้ำตลอดเวลา จนต้องไปซื้อเกลือแร่มาทาน ต่อมาวันที่ 13 มิ.ย. อาการเข้าวันที่3 ยังไม่หาย เริ่มมีอาการปวดท้อง ปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ จนเธอทนไม่ไหวตัดสินใจไปพบแพทย์ที่ รพ.พนัสนิคม จนกระทั้งวันนี้ 14 มิ.ย. ยังมีอาการยังคงเวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง และยังหิวน้ำตลอดเวลา


ด้านคุณสิริจันทร์ บอกว่าอาการที่เกิดขึ้นทรมานมาก ไม่ขอกินอีกแล้ว โดยใบรับรองแพทย์ระบุว่าปากคอแห้ง คลื่นไส้อาจเจียน ซึ่งแพทย์เตือนเธอให้ระวังอย่ากินอาหารที่ผสมกัญชาอีก


เบื้องต้นทางแม่ค้ารับผิดชอบโดยคืนเงินค่าต้มมะระให้ 70 บาท แล้วออกค่ายารักษาให้เธอ พร้อมฝากถึงไปพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารว่าร้านไหนใส่กัญชาลงไปให้แจ้งลูกค้าให้ทราบด้วย เพราะลูกค้าบางคนแพ้กัญชาโดยไม่รู้ตัวเหมือนเธอ

คุณอาจสนใจ

Related News