สังคม

ชาวบ้านเจอจยย.ซุกป่าเกือบ 10 คัน รีบแจ้งจนท.ตรวจสอบ คาดแก๊งลักรถเตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน

โดย parichat_p

27 ก.พ. 2566

577 views

เจอรถจยย ถูกโจรกรรมซุกกลางป่าเกือบ 10 คัน ตำรวจเร่งแกะรอย คาดเป็นแก๊งโจรกรรมรายใหญ่รับออเดอร์เตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน


เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ก.พ.66 หลังโลกออนไลน์มีการโพสต์ภาพของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และ กลุ่มผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน มีการพบรถจักรยานยนต์สภาพใหม่ ถูกจอดทับเรียงรายกันจำนวนหลายคัน ภายในป่า พื้นที่หมู่ 5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนมีการแชร์สนั่นระบุข้อความว่า “ใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อขอรถคืนที่โรงพักบางละมุง”


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นที่ จุดที่พบรถจักรยานยนต์ดังกล่าว โดยพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านเรียกว่า บ้านคอเขาโป่งสะเก็ด ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากถนนสาย 331 ( สัตหีบ-นครราชสีมา ) ประมาณ 2 กม. และ ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนเนินเขาอีกประมาณ 200 เมตร ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ ตำรวจ-ผู้ใหญ่ ยึดได้ เป็นจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สภาพใหม่ จำนวน 7 คัน แต่ละคันถูกหักคอ เบาะรถถูกงัด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทุกคันถูกเติมน้ำมันเชื้อเพลิงไว้เต็มถัง ตำรวจมีการตรวจยึดแล้วนำไปตรวจสอบที่ สภ.บางละมุง


นายแวว อินเนตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ตะเคียนเตี้ย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ. ได้มีกลุ่มหาของป่า มาแจ้งว่าเจอรถจักรยานยนต์ ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าจำนวนหลายคัน จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ โดยใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะมาพบว่า ถูกจอดซุกอยู่กลางป่า โดยมั่นใจว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาอย่างแน่นอน โดยคนร้ายน่าจะไปก่อเหตุลักขโมยมาจากพื้นที่ต่างๆ แล้วนำมาซุกซ่อนไว้ เพื่อรอการลำเลียงเตรียมส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งในกรณีแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน ครั้งนั้น คนร้ายเป็นชาวกัมพูชา ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ แล้วนำมาซ่อนไว้ในป่า ย่านนาวัง-โป่งสะเก็ด โดยสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้ง 9 คัน จนเวลาผ่านไปหลายปี ก่อนจะมาพบเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันอีกครััง


นายสมพร นามสมมุติ อายุ 54 ปี ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า หลังจากตำรวจเข้ามายึดรถจักรยานยนต์ดังกล่าวออกจากป่านำไปโรงพัก พบว่าช่วงกลางคืนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้มีรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน โดยท้ายกระบะ บรรทุกรถจักรยานยนต์มา 2-3 คัน วิ่งเข้ามาบริเวณจุดที่ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ พอรถกระบะเห็นว่ามีชาวบ้านอยู่ ก็รีบปิดไฟหน้ารถแล้วขับหลบหนีออกไปทันที


พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้ทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์จำนวนดังกล่าวไว้แล้ว โดยมี 5 คัน เจ้าของแจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.บางละมุง ส่วนใหญ่จะหายจากย่านการเคหะแหลมฉบังทั้งหมด ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์นำไปซ่อนไว้ประมาณเกือบ 20 กม. ซึ่งในขณะนี้ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปไล่ดูกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ที่ทางตำรวจกำลังเร่งตามตัวอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News