อาชญากรรม

พระกระโดดกำแพง ไล่จับโจรขโมยระฆังวัด สุดท้ายหนีไปได้

โดย attayuth_b

23 พ.ย. 2565

152 views

เฟซบุ๊กของ วัดหนองรี ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า "ตี2 หลวงพี่ หลวงพ่อ ต้องมาวิ่งไล่จับขโมยงัดระฆังวัดลูกเบ้อเริ่มเลย" พร้อมกับรูปภาพพระกำลังนั่งบนกำแพงและมีระฆังตกอยู่ ในป่าหญ้า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ วัดหนองรี หมู่ 7 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี


ทีมข่าวลงพื้นที่ได้พบกับพระครูสุรศักดิ์ เทวะธรรมโม พระลูกวัดหนองรี พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายเข้ามางัดเอาระฆังไปจากราวแขวน ที่ทำใว้ให้ญาติโยมที่มาทำบุญได้เคาะมีทั้งหมด 5 ลูก จากนั้นได้พาไปดูร่องรอยที่คนร้ายงัดประตูเข้าไปค้นหาของมีค่าในห้องเก็บของอีกด้วย


พระครูสุรศักดิ์ บอกว่า ระฆังมีทั้งหมด 5 ลูก เมื่อเดือนก่อนคนร้ายได้เข้ามาขโมยไปแล้ว 1 ลูก และเมื่อคืนช่วงเวลาตี 2 ขณะที่พระกำลังจำวัดกันหมด คนร้ายก็ได้เข้ามาที่วัด แล้วได้ใช้เหล็กหรือชะแลง มางัดระฆังไปอีกลูก


จากนั้นมีเด็กวัดเห็นก็ได้ตะโกนแล้วเรียกพระทั้งหมดออกมาดู ก่อนจะพากันวิ่งไล่จับตัวคนร้าย แต่ไม่ทัน เพราะว่ากำแพงวัดช่วงหลังวัดกำแพงต่ำสามารถปีนเข้าออกง่าย คนร้ายจึงได้หนีไปทางนั้น แต่ครั้งนี้ระฆังที่คนร้ายโยนออกมาได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำจึงไม่สามารถขโมยไปได้แต่คนร้ายก็หนีไปได้


ทั้งนี้อยากฝากถึงคนร้าย อย่าได้มางัดหรือขโมยของในวัดเลย มันบาป เพราะของในวัดเอาไว้ให้ญาติโยมไว้กราบไหว้ทำบุญดีกว่า


ด้านชาวบ้านได้เล่าว่าเมื่อคืนพระไล่ขโมยที่ลักระฆังวัด พอมาถึงกำแพงคนร้ายโยนระฆังออกมาก่อน คงไม่รู้ว่ามีท่อน้ำระฆังจึงตกลงในท่อน้ำ พระก็วิ่งมาติดๆ คนร้ายจึงกระโดดกำแพงแล้วรีบวิ่งหนีไปเลย อยากฝากถึงคนร้ายอย่ามาขโมยของในวัดเลยมันบาป เพราะของวัดเป็นของศักดิ์สิทธิ์


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/APrBuWp0nFQ

คุณอาจสนใจ

Related News