สังคม

เร่งล่าคนร้ายชิงเงิน 3.3 ล้าน กลางลานจอดรถห้าง ตร.นัดสอบเพิ่มผู้เสียหาย

โดย panwilai_c

4 ก.ค. 2567

29 views

ความคืบหน้าคดีคนร้ายชิงเงินกว่า 3 ล้านบาท ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนพัฒนาการ ล่าสุดตำรวจ พบข้อมูลเพิ่ม หลังการสอบสวนพยานไปแล้วบางส่วน



โดยพบว่า ผู้เสียหายไม่ได้ไปเบิกเงินแต่เพียงคนเดียว แต่ในรถของผู้เสียหาย ยังมีคนอื่นที่ไปด้วยอีก 2 คน มีคนขี่รถจักรยานยนต์ทำหน้าที่นำทางให้อีก 1 คน วันพรุ่งนี้ จึงนัดผู้เสียหายไปปากคำเพิ่มเติม ที่ สน.ประเวศ



โดยช่วงเวลาเกิดเหตุ ชิงเงิน จำนวน 3 ล้าน 3 แสนบาท เกิดขึ้นชวงบ่าย 3 โมง 28 นาที วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านถนนพัฒนาการ จับภาพขณะนายยนัย อายุ 44 ปี เบิกเงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง จำนวน 3 ล้าน 3 แสนบาท แล้วเดินมาขึ้นรถโตโยต้าวิช สีบรอนเงิน ที่จอดอยู่จุดจอดรถหน้าธนาคารอีกแห่ง แต่ไม่ใช่ธนาคารที่นายยนัย เบิกเงิน แล้วเปิดประตูหลังฝั่งซ้ายเข้าไปนั่ง



จังหวะนั้นเองที่คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมสีเทาดำแบบมีฮูด กางเกงขายาวสีดำ ในมือขวาถือวัตถุบางอย่างคล้ายปืน เดินไปที่ประตูหลังรถแล้ว เข้าไปในนั่งในรถแล้วปิดประตูทันที โดยใช้เวลาอยู่ในรถราว 30 วินาที ก่อนจะลงจากรถแล้วคว้ากระเป๋าสีน้ำเงินวิ่งไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่มีผู้ชายอีกคนติดเครื่องรออยู่ ห่างจากรถคันที่ไปชิงเงินแค่ 5 คัน ขี่หลบหนีไปทางถนนพัฒนาการทันทีจากนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งตามไปหวังจะถ่ายรูปรถมอเตอร์ไซต์คนร้าย จากนั้นรถยนต์ของ นาย ยนัย ก็ขับตามคนร้ายออกไป โดยมีผู้ชายอีกคนวิ่งตามมา แต่สุดทายก็ไล่ไม่ทัน



มีรายงานจากตำรวจชุดสืบสวนระบุว่า หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ขับรถไล่ตามมอเตอร์ไซค์ของคนร้าย จนไปถึงร้านข้าวมันไก่ ที่อยู่ห่างจากลานจอดรถประมาณ 200 เมตร แต่ก็คลาดกับคนร้าย เพราะคนร้ายได้กลับรถและย้อนหนีกลับไปยังถนนพัฒนาการขาเข้า



จากการก่อเหตุของคนร้ายเชื่อว่าน่าจะมีการเตรียมการวางแผนมาอย่างดี โดยประเด็นสำคัญคือคนร้ายรู้ได้อย่างไรว่าผู้เสียหายจะมาเบิกเงินถึง 3 ล้าน 3 แสนบาท ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า นาย ยนัย ไม่ได้ไปทำธุรกรรมเบิกเงินเพียงคนเดียว แต่ว่าในรถของยังมีคนอื่นที่ไปด้วยอีก 2 คน และมีคนขี่มอเตอร์ไซค์นำทางให้อีก 1 คน รวมจำนวนคนที่มาร่วมเบิกเงิน 4 คน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 5 ปาก โดยมีข้อมูลว่า ทั้ง 5 ปาก ประกอบไปด้วย ผู้เสียหาย รปภ.ธนาคาร และบุคคลที่มากับนาย ยนัย อีก 3 ราย ส่วนวันพรุ่งนี้ ช่วงบ่ายจะมีประชุมคดีดังกล่าวอีกครั้งที่ สน.ประเวศ พร้อมเชิญตัวนาย ยนัย มาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News