สังคม

เร่งล่าโจรแสบ ปีนบ้านซุ่มชิงเงินภรรยารองปลัด ก.เกษตรฯ ได้เงินไปกว่าหมื่นบาท

โดย panwilai_c

24 ก.ย. 2567

60 views

เร่งล่าคนร้ายปีนบ้านรองปลัดกระทรวงเกษตรฯ ซุ่มชิงเงินภรรยารองปลัดได้รับบาดเจ็บ วงจรปิดจับภาพชัดแอบปีนเข้าบ้านวางแผนซุ่มก่อเหตุ



กล้องวงจรปิดในบ้านที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะผู้เสียหาย เป็นภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกจากบ้านพัก กำลังขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปเปิดร้าน แต่ถูกคนร้ายเป็นชายที่แอบปีนกำแพง เข้าไปดักซุ่มอยู่ในบ้านประชิดตัวเพื่อชิงทรัพย์ ทำให้ผู้เสียหายส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ จนเกิดการยื้อยุดกัน ก่อนที่คนร้ายจะชิงกระเป๋าเงินไปได้ แล้ววิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเวลาตี 3 ครึ่ง ของวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวได้คุยกับผู้เสียหาย คือ นางนิภา อายุ 56 ปี เป็นภรรยาของนายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเปิดร้านค้าส่งชื่อร้านนิภา อยู่ในตลาดพุทไธสง เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังออกไปเปิดร้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ตอนเห็นมอเตอร์ไซค์ ก็รู้สึกผิดสังเกต ว่าทำไมหันหน้าออก เพราะปกติจะจอดหันหน้าเข้า คิดว่าลูกชายคงหันหน้ารถออกให้ แต่ช่วงกำลังจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้าน มีคนร้ายที่ซุ่มอยู่ พุ่งเข้ามาชิงกระเป๋าเงิน จนเกิดการต่อสู้กัน



คนร้ายพยายามดึงกระเป๋าแต่ดึงไม่ได้ เพราะกระเป๋าสะพายแบบคล้องพาดตัว ตนจึงตะโกนเสียงดังสุดชีวิต เพื่อให้คนมาช่วยเหลือ คนร้ายพยายามจะเอามือมาปิดปาก จึงผลักคนร้ายล้มลง แต่คนร้ายก็ลุกขึ้นมาได้ แล้วมาแย่งกระเป๋าอีก จึงคิดว่าถ้าคนร้ายไม่ได้กระเป๋า เราอาจได้รับอันตราย เพราะคนร้ายมีมีด จึงปล่อยกระเป๋าให้ แล้วคนร้ายก็วิ่งหลบหนีไป พร้อมกับเงินในกระเป๋า 15,000 บาท ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บ โดนมีดของคนร้ายเย็บ 5 เข็ม ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครมาจากไหน แต่คาดว่าน่าจะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการกลับรถมอเตอร์ไซค์ไว้รอ เหมือนว่า เมื่อชิงเงินได้ จะชิงรถไปด้วย



ด้านพันตำรวจเอก ธัชพล ส่องแสง ผู้กำกับการ สภ.พุทไธสง ได้เรียกประชุมวางแผนตามจับตัวคนร้าย จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดหลายมุม พบว่า คนร้ายปีนรั้วหลังบ้านบริเวณโรงจอดรถ แล้วมาดักซุ่มรอ พร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์หันหน้าออก ขณะนี้ได้เรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lyXpyVJOl0I

คุณอาจสนใจ

Related News