สังคม

เด็กช่าง 2 สถาบัน ยกพวกยิงกันสนั่น ดับ 1 เจ็บ 1 ตร.คุมตัวสอบแล้ว 3 คาดทั้งหมดมี 14 คน

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2567

241 views

ตำรวจ ยังคงแกะรอยหลักฐาน กรณีที่นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ก่อเหตุยกพวกยิงกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ จนเป็นเหตุให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน โดยเหตุเกิดขึ้นในบริเวณซอยวชิรธรรมสาธิต 14 เมื่อวานนี้ ความคืบหน้าวันนี้ ตำรวจสน.บางนา ท้องที่เกิดเหตุ ได้ติดตามจนพบผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุ 3 คน พร้อมนำตัวไปสอบสวน



โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจสน.บางนา ได้ควบคุมตัวเยาวชน 3 คน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมกรุงเทพ ซึ่งมีข้อมูลว่าอาจจะ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ของกลางยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ 1 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาทำการสอบสวน



พร้อมกันนี้ยังได้มีการเรียกตัวนายบอย อายุ 17 ปี และเพื่อน อีก 5 คน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ฝั่งผู้เสียชีวิต มาเป็นพยานและเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย



เบื้องต้น มีรายงานตำรวจคาดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ ในครั้งนี้น่าจะมีทั้งหมด 14 คน รวมเยาวชนทั้ง 3 คน ที่ถูกควบคุมตัวมาด้วย แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้ตัวผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ทราบแต่เพียงว่า ชื่อนายเดีย



ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำเยาวชนทั้ง 3 คนแรก เพื่อหาพยานหลักฐานและความเชื่อมโยง โดยจะประสานทีมสหวิชาชีพ มาร่วมสอบปากคำด้วย เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนผู้ต้องสงสัย ที่ยังเป็นเยาวชน



โดยคดีนี้ นับเป็นคดีอุกฉกรรจ์อีกคดีที่เกิดขึ้นกับนนักศึกษาช่าง หลังจากเคยเกิดเหตุทำนองนี้ มาต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งล่าสุดนี้ มีพลเมืองดีที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้ได้ และนี่เป็นคลิปที่พลเมืองดี ถ่ายไว้ได้ขณะที่นักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบันเผชิญหน้ายกพวกตีกัน



โดยในคลิป จะเห็นกลุ่มนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรม ซึ่งมีมากกว่า 10 คน ทุกคนสวมหมวกกันน็อค และมีอาวุธทั้งไม้ / มีด และปืน เดินถอยหลังตะโกนท้าทายและยิงปืนใส่ กลุ่มคู่อริ ซึ่งก็คือนักศึกษาของเทคโนโลยีกรุงเทพฯ โดยจากภาพจะเห็นว่านักศึกษาช่างอุตฯ ที่ใช้ปืนยิง มีมากกว่า 3 คน ต่อมาคู่อริของนักศึกษาช่างอุตฯ ซึ่งก็คือเทคโนโลยีกรุงเทพฯ 1 คน ถือมีดไล่ตามนักศึกษาช่างอุตฯ และมีการหยิบกรวยไว้เหมือนจะป้องกันตัว จนเห็นเมื่อเห็นว่านักศึกษาช่างอุตฯ ล่าถอยไปแล้ว จึงวิ่งกลับไปสมทบกับเพื่อน



โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 ย่านบางนา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ มีนักศึกษาของเทคโนโลยีกรุงเทพฯ ถูกยิง 2 คน คนแรกคือนายพีระพงษ์ หรือ บอล อายุ 19 ปี เรียนอยู่ ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ ถูกยิงที่หน้าอก และเสียชีวิตในขณะนำส่งโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ ส่วนอีกคนคือนายพีรพัฒน์ อายุ 15 ปี เรียนอยู่ ปวช.ปี 1 ถูกยิงเข้าที่ข้อเท้าขวาได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธตกอยู่ที่พื้นจำนวนมาก ทั้งมีด และ ไม้



ขณะที่พลเมืองดีที่เป็นคนถ่ายคลิปไว้บอกว่า ทั้งสองฝ่ายยกพวกกันมาฝ่ายละมากกว่า 10 คน ตอนนั้นเหตุการณ์ชุลมุนมาก และตนก็ตกใจกลัวด้วย โดยตอนนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4 นัด จากนั้นกลุ่มที่ยิงปืนก็หนีไป



ขณะที่แม่ค้าขายอาหารฝั่งตรงข้ามซอยที่เกิดเหตุบอกว่าขณะกำลังขายของอยู่ เห็นมีนักศึกษาช่างกลขี่มอเตอร์ไซค์มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงคนตะโกนท้าทายกัน และก็ได้ยินเสียงปืนดังตามมาอีกประมาณ 4 นัด ตอนนั้นตกใจมากรีบหาที่หลบเพราะกลัวถูกลูกหลง บอกว่า ขายของตรงนี้มาเป็น 10 ปี เห็นนักศึกษาช่างกลตีกันแถวนี้บ่อย และร้านก็เคยถูกผลกระทบ เพราะนักศึกษาช่างกลตีกัน จนร้านค้าพังเสียหาย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ถึงขั้นใช้ปืนยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต



นายวัชรพงศ์ สุวะมิน อาสาสมัครกู้ชีพพิรุณ ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียชีวิตบอกว่า พยายามช่วยปั้มหัวใจ และรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามาถยื้อชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายขับรถเข้ามาในซอยดังกล่าว แล้วสวนทางกัน พอเจอกันก็มีเรื่องกันเลยไม่ได้เจาะจงใคร ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยประกาศไว้ว่า"ถ้าเจอใส่หมด" คือถ้าเจอ ก็จะไม่สนเลยว่าเป็นใคร



ด้าน พันตำรวจโทสุรเชษฐ์ วงศ์ศรีเทพ สารวัตรสอบสวน สน.บางนา ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นทราบว่า ฝั่งของกลุ่มผู้ก่อเหตุมากันประมาณ 13-14 คน โดยใช้รถจักรยานยนต์ทั้งหมด 8 คัน เมื่อมาเจอกับกลุ่มผู้เสียชีวิต ก็ใช้อาวุธปืนก่อเหตุ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบทุกคน ทำให้ยากต่อการระบุตัวบุคคล



ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ฝั่งของกลุ่มผู้เสียชีวิตมีการพกอาวุธมีดที่พกติดตัวไว้อยู่แล้วมาด้วย แต่ไม่ได้พกอาวุธปืน

คุณอาจสนใจ

Related News