สังคม

เปิดเบาะแสคุณตาชาวญี่ปุ่น หายในดอยอินทนนท์ 4 ปี ลูกชายยังมีหวัง

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2565

331 views

การหายตัวไปของชายชาวญี่ปุ่น อายุ 82 ปี ระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 แต่หลังเกิดการระบาดของเชื้อโรค ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการค้นหา ขณะที่วันนี้ลูกชายและมูลนิธิกระจกเงาร่วมกับเจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยและชาวบ้านพร้อมใจกันค้นหาอีกครั้ง เพื่อค้นหาเบาะแสว่าจะหลงไปทิศทางใด



โดยเสื้อผ้าชุดที่ นายคินยา นาคามูระ สวมใส่ก่อนหายไปเป็นภาพถ่ายที่มูลนิธิกระจกเงาใช้เป็นเบาะแสในการตามหา ปฏิบัติการค้นหาเริ่มต้นที่พระมหาธาตุนภเมธนีดล ซึ่ง นายคินยา มาท่องเที่ยวกับครอบครัวเมือเดือนเมษายน 2561



ลูกชายและมูลนิธิกระจกเงา รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน ได้ร่วมค้นหาในเส้นทางป่ารกทึบ ลาดลงไปตามเขา ซึ่งลูกชายก็ยังมีความหวังว่าจะได้พบเบาะแสที่จะหาพ่อให้พบ ส่วนเจ้าหน้าที่อุทยานและ ตร.ปทส.ได้เดินตามหาอีกจุดของแนวสันเขา แต่ละเส้นทางดูจะอันตรายสำหรับคนวัย 82 ปี เพราะไม่ใช่ทางเดินป่า



อากาศที่หนาวเย็น ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าหลักฐานบางอย่างอาจยังอยู่ เพราะผู้สูญหายยังไม่พบว่าเดินทางออกนอกประเทศ จากการค้นหาเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของกางเกงในและกระเป๋าสตางค์แต่ลูกชายยังไม่แน่ใจว่าจะใช่ของพ่อหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้นำผลการปฏิบัติการค้นหามาสรุปร่วมกัน เพื่อวางแผนในการค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News