สังคม

พระลูกวัดตามหา ‘พระดำรงค์’ ห่วงหลวงตามีอาการหลงๆ ลืมๆ ขึ้นแท็กซี่หายตัวไร้ร่องรอย

โดย nicharee_m

20 มี.ค. 2567

100 views

ลูกศิษย์วัดขึ้นโรงพักแจ้งความหลวงตาหายไร้ร่องรอย หลังออกมาบิณฑบาตแล้วไม่กลับวัด

จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์ข้อความว่า ท่านใดพบเจอรบกวนแจ้งกลับหน่อยนะครับกล้องวงจรปิดเห็นรถหน้าจะออกทางซอยวัดลาดปลาดุกหรือออกถนนเลียบคลองทางบางใหญ่ครับ ประกาศ!!! หลวงตาอายุประมาณ 70กว่าๆ มีอาการหลงๆ ลืมๆ ได้เดินทางออกจากวัดไปขึ้นรถแท็กซี่บริเวณหน้าวัด เมื่อประมาณตอน ตี5กว่าๆ จนตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ท่านใดพบเห็นหลวงตาโปรดนำส่งหรือแจ้งที่วัดด้วยนะครับ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 67 ที่ สภ.ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พระธนวัฒน์ จันทร์แสง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดมะเกลือ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เดินทางเข้า สภ.ไทรน้อย เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด หลังจากหลวงตาดำรงค์ ชลอ อายุ 73 ปี พระลูกวัดมะเกลือซึ่งหลวงตาดำรงค์มีอาการหลงลืมได้ออกมาบิณฑบาตที่หน้าวัดมะเกลือช่วงเวลา 05.30 น. ของเช้าวันที่ 17 มีนาคม 67 และหลวงตาได้โบกรถแท็กซี่ขึ้นไปนั่งวิ่งเข้ามาในพื้นที่ จ.นนทบุรี และหายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย

พระธนวัฒน์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เวลา 05.30 น.เป็นช่วงเช้าของวันที่ 17 มี.ค.67 หลวงตาได้ออกจากวัดมะเกลือ ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมไปบิณฑบาตหน้าวัดตามปกติ เพราะว่ามันเช้าเกินไปโยมเลยยังไม่ออกมาใส่บาต หลวงตาท่านเลยข้ามฝั่งไปมา

พอเวลาประมาน 06.00 น. ก็ได้ข้ามมาหน้าวัดเหมือนเดิม และรถแท็กซี่มาพอดี หลวงตาจึงโบกรถแท็กซี่และขึ้นรถไป ก่อนข้ามมาจาก ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล มาที่ ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ที่ทราบเพราะได้ดูกล้องวงจรปิดกับทางโรงงานที่อยู่บริเวณนั้น ทางเทศบาลก็ดูแล้วก็ยังไม่เห็นป้ายทะเบียนรถแท็กซี่คันดังกล่าวว่าป้ายทะเบียนอะไร เพื่อจะได้ติดต่อรถแท็กซี่และสอบถามว่าไปส่งหลวงตาไว้ที่ไหน เพราะว่าหลวงตาท่านอาจจะมีอาการหลงๆ ลืมๆ

ทางอาตมาจึงอยากประสานงานกับหน่วยราชการต่างๆ เพื่อติดตามตัว เพราะท่านมีอาการหลงลืมกลัวโดนทำร้ายเพราะตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้ แม้กระทั่งญาติของหลวงตาก็ติดต่อไม่ได้ ติดต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติธรรมของหลวงตาที่เคยไปก็ไม่เจอ ซึ่งหลวงตามีาการหลงๆ ลืมๆ เคยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสงฆ์ และกลับมาอยู่ที่วัดได้ร่วมๆ 1 เดือน ก็ยังมียาที่ให้ท่านฉันท์อยู่

ซึ่งโดยปกติท่านไม่เคยนั่งแท็กซี่ไปไหน แต่อาตมาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหลวงตาคิดยังไงถึงได้นั่งแท็กซี่ไป แต่อาตมาคิดว่าอาจจะฉันท์ยาไม่ครบหรือไม่ได้ฉันท์ยาเลยจึงทำให้เกิดเหตุ ตอนนี้ก็ต้องรีบหาวิธีช่วยหลวงตา ประชาชนท่านใดพบเห็นหลวงตา ท่านมีรูปร่างผอม อายุประมาน 73 ปี ใครพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่เพจวัดมะเกลือ หรือเบอร์โทร 093-7209970


คุณอาจสนใจ

Related News