สังคม

แม่ขอบคุณพลังโซเชียล ช่วยตามหา 'แตงโม' ลูกป่วยจิตเวช ขับรถไถจากบ้าน จอดบนห้างดังในขอนแก่น

โดย thichaphat_d

25 เม.ย. 2567

252 views

ไวรัลรถไถจอดบนห้างดังในขอนแก่น กลายเป็นเหตุตามหาผู้ป่วยจิตเวช ขับรถไถหายออกจากบ้านที่อุดรนาน 2 วัน ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแส จนล่าสุดเจอตัวแล้ว แม่ขอบคุณพลังโซเชียล พาตัวลูกชายกลับมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.67) เพจชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพรถไถสีส้มคันหนึ่ง ขึ้นไปจอดบนชั้น 2 ของลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ใจกลางเมืองขอนแก่น พร้อมกับข้อความว่า “รถข่อยคันเป็นล้าน จอดสุ่มสี่สุ่มห้าได้จั๊งได๋” จนภาพนี้กลายเป็นไวรัล ที่ชาวเน็ตพากันสอบถามว่า รถไถขึ้นไปจอดในลานจอดรถของห้างได้อย่างไร เพราะเป็นภาพแปลกตา  

ต่อมา เพจต่างๆ ก็โพสต์เกี่ยวกับรถไถคันนี้อีกครั้ง แต่กลายเป็นกรณีตามหาเบาะแสของผู้ป่วยจิตเวช ชาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี  ที่ขับรถไถคันนี้หายออกจากบ้านมากว่า 150 กม.แล้วมาโผล่ในโซเชียล ว่าจอดรถอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบทราบว่า ผู้ป่วยที่สูญหาย ชื่อนายแตงโม อายุ 33 ปี ญาติประกาศตามหาผ่านโซเชียล พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม พบนางระยอง อายุ 57 ปี แม่ของนายแตงโม ชาวบ้านบ้านโนนสมบูรณ์ ต.หนองหญ้าไซ  อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เล่าให้ฟังว่า แตงโมเป็นผู้ป่วยจิตเวช ขับรถไถคันนี้ออกจากบ้านที่ อ.วังสามหมอ  ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.- 09.00 น. วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงนั้นแม่ออกไปทำงาน ซึ่งแตงโมจะอยู่กับพ่อ แต่ก่อนแม่จะไปทำงาน แตงโมโวยวายจะเอากุญแจรถไถไว้ใช้ ถ้าไม่ให้กุญแจรถไถก็กลัวจะมีปัญหากับพ่อ แม่จึงบอกให้พ่อเอาให้ เพราะแตงโมเคยขับรถไถไปซื้อของกินแล้วก็กลับ

จากนั้น แตงโมก็ขับรถไถออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้า และไม่กลับบ้านอีกเลย ญาติๆได้ออกตามหา กระทั่งมาพบในโซเชียลว่า มีการแชร์ภาพรถไถและมีคนถ่ายติดภาพของแตงโมเอาไว้ได้  จึงได้พากันออกเดินทางมาตามหาแตงโมที่จังหวัดขอนแก่น  

ซึ่งทางญาติได้สอบถามกับห้างสรรพสินค้า ทราบว่า แตงโมขับรถไถขึ้นมาจอดอยู่ประมาณชั่วโมงกว่า ก่อนจะขับออกจากห้างในเวลา 15.26 น. ของวันที่ 23 เมษายน และครอบครัวได้เบาะแสเพิ่มเติมว่า แตงโมเอารถไปจำนำกับร้านรับจำนำใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้เงิน 60,000 บาท แล้วเดินทางต่อไปไหนไม่รู้

โดยมีคลิปจากกล้องหลังรถคันหนึ่ง ที่วิ่งอยู่บนถนนมิตรภาพ เวลา 07.10 น. วานนี้ (24 เม.ย.2567) จับภาพรถไถที่คาดว่าจะเป็นของนายแตงโม ที่กำลังขับมุ่งหน้าไปทาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผ่านบริเวณแยกกังสดาล ใกล้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ถ.มิตรภาพ สายขอนแก่น-อุดรธานี ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่แม่ได้มาว่า ลูกชายนำรถไถไปจำนำที่ อ.น้ำพอง ได้เงินไป 60,000 บาท ก่อนจะเดินทางไปต่อ แต่ไม่ทราบว่าไปไหน

แม่ของแตงโมเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนหน้านี้ลูกเคยหายออกจากบ้านไป 2 ครั้งแล้ว แต่ก็กลับมา ครั้งนี้เป็ครั้งที่ 3 ส่วนรถไถที่เอาไปจำนำ ทางร้านที่รับจำนำบอกว่า ให้ครอบครัวหาเงินมาคืน ก็จะคืนรถไถให้ ซึ่งแม่ก็ไม่ทราบว่า แตงโมรู้จักใครในขอนแก่นหรือไม่ เพราะแตงโมไม่ค่อยพูด

ทั้งนี้ แตงโมเคยเสพยาเสพติด แต่ก็เลิกมานานแล้ว ส่วนอาการจิตเวช ก็เป็นมานานแล้ว แต่พูดจามีสติรู้เรื่องดี จะมีหลุดเป็นช่วงๆ ซึ่งครอบครัวก็ให้กินยารักษาตามที่หมอสั่งตลอด ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ก็เพิ่งพาไปหาหมอจิตเวชที่ จ.เลย แต่แตงโมก็ชอบดื่มเหล้า เบียร์ กาแฟ ไม่หลับไม่นอน บางทีดื่มกาแฟมาก จนไม่ยอมนอนโต้รุ่ง ตอนนี้แม่ห่วงลูกมาก กลัวว่าจะไปเกิดอุบัติเหตุ ถูกทำร้ายชิงเงิน หรือถูกคนชักชวนไปทำเรื่องไม่ดีหรือไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก แม่จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เพื่อให้ตำรวจช่วยตามหาลูกชาย รวมทั้งโพสต์ขอเบาะแสจากชาวเน็ต ให้ช่วยตามหาด้วย

ล่าสุด เวลา 20.00 น.วานนี้ (24 เม.ย.67) ญาติๆ ได้พบตัวแตงโมแล้ว โดยมีพลเมืองดีที่ทราบข่าวและพบเห็นรถไถขับผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จึงได้ส่งข้อมูลมาให้ครอบครัว ทางพี่เขยกับพี่สาวจึงขับรถออกไปตามหาตามพิกัดที่พลเมืองดีแจ้ง และขับรถไปตามถนนมิตรภาพในพื้นที่ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี มุ่งหน้าไป อ.กุมภวาปี กระทั่งพบแตงโมกำลังขับรถไถอยู่ จึงได้ขับรถตามหลัง พร้อมกับแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ ตำรวจจึงขับรถดักหน้าและเรียกให้จอด ซึ่งแตงโมก็ยอมจอด ที่บริเวณหน้าโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กุมภวาปี

จากนั้น ตำรวจก็พาแตงโมไปส่งโรงพยาบาลกุมภวาปี  เพื่อตรวจร่างกาย และฉีดยานอนหลับให้แตงโมนอนพักรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์ 1 คืน  โดยวันนี้ (25 เม.ย.67) จะทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวังสามหมอในพื้นที่ใกล้บ้าน โดยแม่  พี่เขยและพี่สาว ฝากขอบคุณพลังโซเชียล พลเมืองดีทุกคนที่ช่วยแจ้งเบาะแส จนกระทั่งพบตัวแตงโมและพาไปรักษาตัวอย่างปลอดภัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fu7pZRmG_SA

คุณอาจสนใจ

Related News