พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นประธานการประชุม คกก. จัดงานโครงการหลวง 53

โดย chiwatthanai_t

21 ก.ย. 2565

34 views

องคมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานโครงการหลวง 53


วันนี้ ที่ศูนย์ผลิตผลโครงการหลวง ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานในพิธีมอบโล่แก่บุคลากรผู้เกษียณอายุ ประจำปี 2565 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการอุทิศตัวทำงานสนองตามพระบรมราโชบาย


จากนั้น องคมนตรีได้ตรวจเยี่ยม การก่อสร้างอาคารศูนย์เรียนรู้ การพัฒนาการเกษตรแบบยั่งยืน ตามแนวพระราชดำริ ซึ่งจะเป็นศูนย์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมทั้งเป็นสถานที่จำหน่าย ผลิตผลผลิตภัณฑ์โครงการหลวง โดยจะเปิดทำการในต้นปี 2566


พร้อมกันนี้ องคมนตรีได้ร่วมประชุมสรุปผลการจัดงาน "โครงการหลวง 53" ณ อาคารสารนิเทศ 50 ปี โดยผลการจัดงานในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมงาน 430,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2563 และยังมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ชี้ให้เห็นถึงความสนใจในผลิตผล ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ


ทั้งนี้ จากการดำเนินงาน ตลอดระยะเวลา 53 ปี เกิดผลสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจากหลาย ๆ ฝ่าย ร่วมสนับสนุน ผลิตผล ผลิตภัณฑ์จากการวิจัย และพัฒนาเพิ่มขึ้นกว่า 500 ชนิด โครงการหลวงจึงมีแนวคิดการจัดงานอย่างต่อเนื่อง นำสู่การเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา และวาระครบ 55 ปี ของการดำเนินงานของโครงการหลวง ในปี 2567

Related News