พระราชสำนัก

องคมนตรี ไปในการแข่งขันเรือกอ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565

โดย chiwatthanai_t

22 ก.ย. 2565

46 views

องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565


วันนี้ เวลา 16.00 น. ที่พลับพลาที่ประทับริมเขื่อนท่าพระยาสาย อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทาน


ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2565 โดยมีทีมเรือจากหน่วยงานต่างๆ และจากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 3 ประเภท รวม 41 ทีม


โอกาสนี้ องคมนตรี ได้มอบถ้วยรางวัลพระราชทาน แก่ทีมที่ชนะเลิศ ประเภทเรือกอและ ได้แก่ ทีม อบต.ปะเสยะวอ , เรือยอกอง ได้แก่ ทีมเทพชลธี และเรือคชสีห์ ได้แก่ ทีม อัฟฟาน


ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส นับเป็นจังหวัดเดียว ที่จัดการแข่งขันเรือหน้าพระที่นั่ง มาตั้งแต่ปี 2518 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยม และพระราชทานความช่วยเหลือราษฎร ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และใกล้เคียงทุกปี