พระราชสำนัก

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ จ.ตาก

โดย chiwatthanai_t

16 ก.ย. 2565

26 views

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ จังหวัดตาก


วันนี้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ประชุมติดตามความก้าวหน้าและขับเคลื่อน การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ปัจจุบันชุมชนได้รับการพัฒนาปัจจัยพื้นฐาน ได้แก่ การสร้างถนน ขยายเขตไฟฟ้าเข้าสู่ชุมชน แล้วเสร็จ 7 กลุ่มบ้าน พร้อมก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยแม่หินหลวงน้อย


ทั้งนี้ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา ได้ส่งมอบผลผลิตของเกษตรกร ผ่านระบบการจัดการการตลาด เพื่อสังคมของมูลนิธิโครงการหลวงกว่า 89,000 กิโลกรัม และได้อบรมการแปรรูปเสาวรส ได้แก่ เยลลี่กัมมี่เสาวรส เมล็ดเสาวรสจี๊ดจ๊าด ทดลองจำหน่าย และเริ่มสร้างรายได้กลับคืนสู่กลุ่มแล้ว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ในโครงการวิจัยและพัฒนาการปลูก และการผลิตกาแฟ ในระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยปลูกกล้าไม้ตามความต้องการของชุมชน ได้แก่ กาแฟ ไผ่ ซิลเวอร์โอ๊ค อะโวคาโด ในพื้นที่บ้านเลอตอ บ้านห้วยโป่ง และบ้านวะเบยเด


พร้อมกันนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่ ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคาร ศูนย์ประสานงานเศรษฐกิจพอเพียง ศูนย์กลางการถ่ายทอดความรู้แก่เกษตรกร ที่ฝึกปฏิบัติทักษะอาชีพ ด้านการเกษตร ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนเป็นจุดจำหน่ายผลผลิต

Related News