เลือกตั้งและการเมือง

'สนธิญา' ยื่นศาล ถอนประกัน 6 แกนนำราษฎร เข้าร่วม #ม็อบ24มิถุนา

โดย panwilai_c

25 มิ.ย. 2564

53 views

นาย สนธิญา ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร ร้องต่อศาลขอถอนประกัน 6 แกนนำราษฎร ขณะที่ตำรวจเตรียมตรวจพยานหลักฐาน หากพบฝ่าฝืนเงื่อนไขศาลยื่นถอนประกันแน่


นาย สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่ออธิบดีศาลอาญา ขอให้ถอนการประกันตัว แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร 6 คน ได้แก่ นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน / นาย อานนท์ นำพา / นาย ภานุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์ / นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน / นาย อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ และนางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง


โดยชี้ว่าการชุมนุมของแกนนำที่หน้ารัฐสภาเมื่อวานนี้ เป็นการชุมนุมที่ขัดตามกฎหมายและก่อให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งขัดเงื่อนไขของศาลท สอดคล้องกับการชี้แจงของตำรวจที่ระบุว่า การจัดกิจกรรมเมื่อวานนี้เข้าข่ายความผิด ตาม พรก. ฉุกเฉิน / พรบ. ควบคุมโรค / พรบ. จราจรทางบก และ พรบ. ความสะอาด


ขณะนี้พนักงานสอบสวนของ สน.ต่างๆ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทั้ง 3 กลุ่ม รวมถึงผู้ประกาศชักชวน และผู้ให้การสนุบสนุน ส่วนแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนจะถอดเทปและพิจารณาอีกครั้ง ว่ากระทำผิดเงื่อนไขของศาลหรือไม่ หากผิดจะไปยื่นต่อศาลเพื่อขอถอนประกัน


และในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย. 64) เวลา 4 โมงเย็น "กลุ่มไทยไม่ทน" นำโดยนายจตุพร พรมพันธุ์ จะนัดรวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า เคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล และกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จะรวมตัวบริเวณแยกอุรุพงษ์ เคลื่อนตัวไปปยังทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/x4DWSrzrfC0

คุณอาจสนใจ

Related News