อาชญากรรม

“บิ๊กก้อง” เผย ทั้งประเทศมี “สนธิญา” แค่คนเดียว ร้องเรียนคลิปล้อเลียนก่อสร้าง ถ.พระราม 2

โดย attapan_n

8 มี.ค. 2567

19.5K views

พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงกรณีที่วานนี้นายสนธิญา สวัสดี เข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโลยี (บก.ปอท.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณี "เพจสุขชาวบ้าน" ลงคลิปเสียดสีการก่อสร้างถนนพระราม 2 เวอร์ชั่น 2567 เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น

เบื้องต้น ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นการส่งหนังสือเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลไม่ใช่การแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ซึ่งกรณีนี้เจ้าหน้าที่เพิ่งได้รับรายงานมา หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารที่นายสนธิญานำมามอบให้ รวมทั้งตรวจสอบคลิปดังกล่าวว่า เข้าข่ายการกระทำที่ทำให้รัฐเสื่อมเสียตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม การร้องเรียนเรื่องให้ตรวจสอบว่าคลิปที่เสียดสีถนนพระรามสองที่ก่อสร้างไม่เสร็จ ว่าทำให้หน่วยงานรัฐได้รับความเสียหาย และทำให้ประชาชนสับสนข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ขณะนี้พบว่า “ทั้งประเทศมีนายสนธิญาร้องเรียนเพียงคนเดียว” หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจะมีการชี้แจง ข้อเท็จจริงกับประชาชนอีกครั้ง

พลตำรวจโทจิรภพกล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกหนักใจกรณีที่มีการร้องเรียนกับตำรวจสอบสวนกลางให้ตรวจสอบประเด็นต่างๆมากมาย โดยท้ายที่สุด ผู้ร้องเรียนไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะมีมูลหรือไม่ เพราะถือเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้วที่จะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ด้านพันตำรวจเอกวัชรพันธ์ ศิริพากย์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโลยี ยืนยันว่าประชาชนทุกคนสามารถนำข้อมูลหรือยื่นหนังสือให้ตำรวจตรวจสอบได้ว่า มีเรื่องใดที่มีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องเป็นนายสนธิญาเท่านั้น แม้ว่าบางเรื่องประชาชนทั่วไปจะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ตามหน้าที่ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากตรวจสอบแล้วไม่พบการกระทำความผิดก็จะไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนพระราม2 ,บิ๊กก้อง ,สนธิญา

คุณอาจสนใจ

Related News