สังคม

‘สนธิญา’ ลั่น ไม่เสียฟอร์ม ถอนฟ้องคลิป ถ.พระราม 2 ‘เพจสุขชาวบ้าน’ จี้ อยากได้ยินคำขอโทษ

โดย paweena_c

11 มี.ค. 2567

70 views

“สนธิญา” เข้าพบตำรวจ ปอท.ถอนคำร้องกรณีให้ตรวจสอบ “เพจสุขชาวบ้าน” ทำคลิปเสียดสี ถนนพระราม 2 ลั่น ไม่ได้เป็นการเสียฟอร์ม เพราะพูดคุยกับหลายฝ่ายจนเข้าใจ ด้าน “เพจสุขชาวบ้าน” จี้ อยากได้ยินคำว่าขอโทษ

นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมาที่ตำรวจ ปอท. เพื่อถอนคำร้องกับพนักงานสอบสวน หลังก่อนหน้านี้ ได้ยื่นเรื่องเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพจสุขชาวบ้าน ที่ทำคลิปเสียดสีสร้างถนนพระราม 2 จนเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ว่านำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่

โดยก่อนที่จะนายสนธิญา จะมาถอนแจ้งความในวันนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายสนธิญา ได้มารายการโหนกระแส และในรายการได้เชิญทางเพจสุขชาวบ้าน มาเพื่อพูดคุย หลังที่นายสนธิญา ได้ไปร้องทุกข์กับตำรวจ ให้ตรวจสอบ ทางเพจสุขชาวบ้าน ว่ากระทำความผิด ในข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

เนื่องจากนายสนธิญา ตั้งข้อสงสัยว่าทางเพจสุขชาวบ้าน ได้มีการนำข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างถนนพระราม 2 ไปลงเพจ แต่ข้อมูลหลายอย่างไม่เป็นความจริง เช่น การสร้างพิระมิดสร้างเร็วกว่าถนนพระราม 2 ถึง 2 เท่า ถนนเส้นอื่นๆ สร้างแปปเดียวเสร็จ แต่ถนนพระราม 2 แสดงให้เห็นถึงความพิถีพิถันในการสร้าง ผ่านมา 54 ปี ถนนพระราม 2 ยังเหมือนเดิม และก่อสร้างกว่า 50 ปี ยังไม่เสร็จ จนเกิดประเด็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

ล่าสุดวันนี้ (11 มี.ค. 67) นายสนธิญา สวัสดี ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอถอนคำร้อง ดังกล่าวโดยไม่มีการตั้งเงื่อนไขใดๆ แต่ก็มีการขอร้องไปยังทางผู้ผลิตคลิปดังกล่าวว่าขอให้ระวังคำพูด ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หากอาจจะมีการนำผลิตทริปต่างๆเพิ่มเติม เพราะ หากไม่ใช่ข้อเท็จจริงตนเองก็จะเดินทางมาร้องอีกเช่นกัน

นายสนธิญา ยังระบุว่า การถอนคำร้องในครั้งนี้สำหรับตนเองถือเป็นครั้งแรกที่เคยมีการยื่นคำร้องต่างๆ ให้ตำรวจตรวจสอบและมีการถอนคำร้องแต่ถือว่าไม่เสียฟอร์ม เพราะอย่างน้อยจุดประสงค์ของการที่ตนเองต้องการให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับถนนพระรามสองที่ตนเองใช้ชีวิตและเดินทางผ่านมามากกว่า 30 ปีประสบผลสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวสอบถามในประเด็นว่า เหตุใดจึงไม่มีการร้องเรียนบริษัทเอกชนที่ทำหน้าที่ในการก่อสร้างถนน หากต้องการร้องเพื่อความเป็นประโยชน์ต่อประชาชน นายสนธิญา ระบุว่า สำหรับในประเด็นนี้ตนเองเคยมีการร้องเรียนบริษัทเอกชนที่ทำหน้าที่ในการรับเหมาก่อสร้างถนนพระรามสอง ที่สร้างความเดือดร้อนในการปิดกั้นถนน หรือทำวัสดุก่อสร้างตกหล่นทำให้รถประชาชนเสียหายมาแล้วถึงสองครั้ง แต่ไม่เคยเป็นข่าวดังนั้นจึง ห้ามบอกว่าตนเองไม่ร้องเพื่อประโยชน์ของประชาชน ส่วนใครที่ยังคิดว่าถนน พระราม 2 มีการจราจรติดขัดตนเองขอท้าให้เดินทางไปพร้อมกับตนเองได้ทุกวันและเวลา

ขณะที่คุณสุรัชต์ ทีมงานสุขชาวบ้าน บอกว่าโล่งใจที่นายสนธิญาถอนคำร้อง ซึ่งพวกตนไม่หนักใจแต่แรก แต่คนที่กังวลที่สุดคือคนในครอบครัวของทีมนักแสดง เพราะไม่เคยมีใครถูกฟ้องร้องดำเนินคดีมาก่อน ทั้งนี้ยอมรับว่าอยากได้ยินคำขอโทษของนายสนธิญา ที่กล่าวหาพวกตนว่าเอาข้อมูลไม่จริงไปทำคลิป


https://youtu.be/Un0eaF7_f6c

คุณอาจสนใจ

Related News