สังคม

'สุขชาวบ้าน' ขอโทษ 'สนธิญา' ถ้าไม่สนุกปมพระราม 2 ฝากถึง 'สรยุทธ' มาเช็ดน้ำตาให้ด้วย หลังขยี้แหลก

โดย nattachat_c

8 มี.ค. 2567

510 views

เจ้าของเพจ-นักแสดง “สุขชาวบ้าน” ขอโทษ สนธิญา หากทำให้ไม่สนุก ลั่น คราวหน้าจะใส่เสียงหัวเราะให้สนุกขึ้น เผย จะลบคลิปหากตำรวจชี้ว่าผิด - ส่วนคนที่ไม่ฮา ยืนยัน จะพยายามปรับบททำให้คนบนโลกฮาให้ได้ พร้อมฝากถึง “สรยุทธ” มาเช็ดน้ำตาให้ด้วยหลังขยี้แหลก


วานนี้ (7 มี.ค. 67) ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ ว่าที่ พ.ต.ต.ปิยวัฒน์  ปรัญญา สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร้องทุกข์ดำเนินคดี กรณี เพจ สุขชาวบ้าน เวอร์ชั่น 2567 ถนนพระราม 2 กรณี การนำข้อมูล ว่าเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งในเพจเฟซบุ๊ก และใน TikTok กรณีเกี่ยวกับการก่อสร้างถนนพระราม 2 เช่น  


1. ผ่านมา 54 ปี ถนนพระราม 2 เหมือนเดิม


2. ถนนเส้นอื่น ๆ สร้างแป๊บเดียวเสร็จ แต่ถนนพระราม 2 แสดงถึงการพิถีพิถันในการสร้าง


3. พีระมิด ที่ประเทศอียิปต์ ที่แข็งแกร่ง ยังสร้างเร็วกว่าถนนพระราม 2 สองเท่า 


4. ก่อสร้าง 50 กว่าปี ไม่เสร็จเลย

--------------

นายสนธิญา กล่าวว่า  


ในฐานะตนเองเป็นอดีตยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร และอดีตยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดภาคกลางตอนใต้ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เห็นว่า เพจดังกล่าว กระทำการให้ประชาชนเกิดการเข้าใจผิด นำข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเป็นความเท็จ ลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ระบบราชการ และประชาชน เข้าใจผิดในถนนพระราม 2  อาทิ ผ่านมา 54 ปี ถนนพระราม 2 เหมือนเดิม // ถนนเส้นอื่นๆ สร้างแป๊บเดียวเสร็จ แต่ถนนพระราม 2 แสดงถึงการพิถีพิถันในการสร้าง //  พีระมิด ที่ประเทศอียิปต์ ที่แข็งแกร่ง ยังสร้างเร็วกว่าถนนพระราม 2 สองเท่า // ก่อสร้าง 50 กว่าปี ไม่เสร็จเลย


ทั้งที่ความเป็นจริง ไม่ได้เป็นตามที่เพจดังกล่าวนำเสนอออกมาเป็นคลิป เนื่องจากถนนพระราม 2 มีการก่อสร้าง และขยายเส้นทาง รวมถึงมีการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2


และข้อมูลเรื่องการก่อสร้างพีระมิด อียิปต์ ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เพจกล่าวอ้าง ดังนั้น การนำเสนอข้อมูลของ เพจ สุขชาวบ้าน เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน อาจเข้าข่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) เพื่อตำรวจ ปอท. ตรวจสอบ และดำเนินการตามประมวลความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ


ขณะเดียวกัน อยากเรียกร้องให้กลุ่มคนที่ทำคลิปดังกล่าว ออกมาขอโทษ และนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริง วันนี้ จึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ บก.ปอท.ดำเนินการตรวจสอบต่อไป


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสนธิญาว่า ทราบหรือไม่ว่า เพจ สุขชาวบ้าน พระราม 2 ที่มาแจ้งความเอาผิดนี้เป็นเพจ ที่สร้างละครตลก comedy มาเพื่อความบันเทิง

นายสนธิญา บอกเป็นความบันเทิงแต่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย สร้างความเข้าใจผิดแก่ประชาชน หลายอย่างไม่ตรงต่อความเป็นจริง ซึ่ง พ.ร.บ.คอมพ์ ไม่ระบุว่าถ้าบันเทิงแล้วไม่ผิด ถ้าคุณบันเทิงแล้วทำให้คนอื่นเสียหายก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนกรณีที่มีสื่อออนไลน์ สำนักข่าวต่างๆ เอาคลิปนี้ไปนำเสนอเผยแพร่ต่อก็เป็นเรื่องของตำรวจที่จะต้องติดตาม


นายสนธิญา ยังบอกว่า ถ้าวันนี้ เพจสุขชาวบ้าน พร้อมที่จะขอโทษ ลบคลิปอันนี้ออกไปจากสารบบก็จบ ส่วนบุคคลหรือสำนักข่าวใดเอาคลิปนี้ไปเผยแพร่ต่อก็ต้องรับผิดชอบด้วย ตนไม่มีอารมณ์สุนทรีในเรื่องนี้เพราะเป็นยุทธศาสตร์ตรงนั้นซึ่งฟังแล้วมันไม่เป็นความจริง การจะสร้างcomedy มาก็จะต้องให้ข้อมูลตรงความเป็นจริง การไปทำให้ระบบราชการประชาชนตรงนั้นเสียหายตนเห็นว่าเป็นความผิด


วันนี้ตนมาช้าเพราะติดถนนพระราม 9 ไม่ใช่พระราม 2 ที่ตนขับรถผ่านวันละ 4 ครั้ง จะรู้ว่าเส้นหลักเขาจะปิดตรงไหนบ้างเวลาใดบ้าง แต่ถ้าปล่อยให้มีการก่อสร้าง 100% ป่านนี้สร้างเสร็จไปนานแล้วเบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับหนังสือไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

------------------
จากกรณี วานนี้ (7 มี.ค. 67) นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบตำรวจ ปอท. เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดี กรณี เพจ สุขชาวบ้าน เวอร์ชั่น 2567 ถนนพระราม 2 เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งในเพจเฟซบุ๊ก และใน TikTok  พร้อมเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ เนื่องจากมองว่าทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และถึงแม้จะบอกว่าเป็นความบันเทิง แต่เป็นความบันเทิงที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย จึงต้องออกมารับผิดชอบ


จากนั้น เพจ สุขชาวบ้าน ได้แชร์ข่าวดังกล่าวพร้อมใส่แคปชั่นเป็นรูปอิโมจิร้องไห้


ต่อมา ทีมข่าวได้คุยกับ นายสุรัชต์ สิทธิพรชัย หรืออั้น ในฐานะเจ้าของเพจ สุขชาวบ้าน และคนเขียนบท กับ นายณัชพล เรืองรอง หรือ แปลน นักแสดงที่สวมเสื้อสีเหลือง-น้ำเงิน ในคลิปเมื่อปี 2547 และคลิปล่าสุด ปี 2567


โดยนายสุรัชต์ กล่าวว่า

ตอนที่ทำคลิปมีการพูดถึง 2 เรื่องหลัก ๆ คือ ไม่เสร็จสักที และ ทุกอย่างเหมือนเดิมเลย จึงไม่รู้ว่านายสนธิญาเดือดร้อนเรื่องไหน


ขณะที่นายณัชพล หัวเราะเบา ๆ ก่อนจะบอกว่า “ก็ตกใจดี”


ก่อนที่นายสุรัชต์ จะเสริมว่า ก่อนจะรู้เรื่อง ประชุมอยู่ และมีคนส่งมาให้ดู พอรู้เรื่องก็ตกใจ เพราะมองว่าตอนนี้ จากข่าว ถ.พระราม 2 ไปเป็นข่าวสุขุมวิท 11 แล้ว ก็งงว่า วกกลับมาพระราม 2 ได้ยังไง


นอกจากนี้ หลังทำคลิป หลายคนก็คิดตรงกัน และนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรี ก็ออกมาเคลื่อนไหว เร่งรัด ซึ่งเรื่องก็จบลงด้วยดีแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาร้องเรียนอะไรกับทางเพจ


ส่วนที่เพจแชร์ข่าวนี้ แล้วใส่อิโมจิร้องไห้ นายสุรัชต์ บอกว่า “เพราะว่าเราตกใจ เราตกใจว่า อุ๊ย เราจะโดนเข้าคุกไหม กลัวนะ เกิดมาไม่เคยโดนคดีความ”


ส่วนกรณีที่ นายสนธิญา เรียกร้องให้ขอโทษ และลบคลิปเรื่องถึงจบ

นายสุรัชต์ บอกว่า เขาเรียกร้องใช่ไหม? ก่อนจะกล่าวว่า “ขอโทษครับ”


ทั้งนี้ ขอเรียนตามเดิมว่า ในคลิปมีพูดถึง 2 กรณี คือ ไม่เสร็จ และเหมือนเดิม ก่อนจะถามว่าเรื่องไม่เสร็จ มันจริงอยู่แล้วหรือเปล่า ซึ่งตรงนี้ ก็ไม่รู้จะขอโทษทำไมเพราะมันเป็นเรื่องจริง


ส่วนกรณีที่พูดว่าเหมือน มันอาจจะไม่เหมือนเดิม แต่ในมุมของพวกเราหมายความว่าไม่เสร็จเหมือนเดิม รถติดเหมือนเดิม แต่ในมุมเขาอาจจะมองว่า มันไม่เหมือนเดิม ถนนเสร็จแล้ว เนื่องจากว่า 20 ปี ที่แล้วทำถนน ตอนนี้ทำทางลอยฟ้าแล้ว เราขอโทษ ถ้าทำให้รู้สึกแบบนั้น


ส่วนกรณีลบคลิปเรื่องถึงจบนั้น

นายสุรัชต์ บอกว่า ถ้าตำรวจดูแล้ว บอกว่าเป็นความผิดจริงเรายินดีจะลบให้


เมื่อถามถึงกรณีที่ นายสนธิญาระบุว่า ไม่สนุก และไม่บันเทิงด้วย เพราะเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน

นายสุรัชต์ กล่าวว่า “ก็ขอโทษด้วย ที่ทำให้ไม่สนุก เดี๋ยวคราวหน้าจะใส่เสียงหัวเราะ และใส่เพลงช่วยให้สนุกมากขึ้น”


ขณะที่ นายณัชพล หรือ แปลน ในฐานะนักแสดง ได้พูดถึงกรณีที่นายสนธิญาบอกว่าไม่สนุกด้วย ว่า อาจจะเป็นไปได้

แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่หรือไม่ แต่เป็นไปได้ว่า จะมีทั้งคนที่มีความสุข และไม่มีความสุขกับคลิปของเรา เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ และนำไปปรับปรุง


ส่วนที่นายสนธิญา ไม่สบายใจ อยากให้ขอโทษ ตนก็ขอโทษจริง ๆ ที่ทำให้ไม่สบายใจ แล้วไม่มีความสุข


ส่วนประเด็นอื่น ๆ มองเหมือนนายสุรัชต์ ว่า หากเข้าข่ายมีความผิด ยินดีทำตามกฎหมาย


เมื่อถามว่า บั่นทอนกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานหรือไม่

นายสุรัชต์ กล่าวว่า ไม่บั่นทอน เพราะเรื่องนี้เปรียบเสมือนเป็นฟีดแบคว่า เราต้องปรับปรุงอะไร ปรับปรุงอย่างไร ซึ่งเราก็จะนำไปปรับปรุงในอนาคต


ส่วนกรณีที่ใน เพจ สุขชาวบ้าน มีการโพสต์ แล้วแท็กหา นายสรยุทธ เพจกรรมกรข่าว ว่า “พี่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ผมบอกพี่แล้วว่าผมทำเอาฮา เรื่องใหญ่แล้วเนี่ยยยย"

นายสุรัชต์ ได้ย้ำถึงวัตถุประสงค์การทำคลิปว่า เราทำให้เกิดความสนุกสนาน เพราะคนเครียดกัน รถติดคนก็เครียดกัน แล้วเห็นประชาชนเอาคลิปเมื่อ 20 ปีก่อนแล้วถูกพูดถึง จึงทำเล่นอีกครั้งในมุมสนุกสนาน ให้ดูฮา ๆ กัน “แต่พี่ยุทธ ไปเน้นซะ แล้วเราทำไง เราก็นั่งร้องไห้ พี่ยุทธมาเช็ดน้ำตาให้หน่อยไหม?”


เมื่อถามว่า หากยืนยันว่าทำเอาฮา มีอะไรอยากฝากถึงคนที่ไม่ฮาหรือไม่ นายสุรัชต์ กล่าวว่า สำหรับคนที่ไม่ฮา เดี๋ยวเราจะพยามทำให้คนบนโลกฮาให้ได้ เราจะปรับบท ทำให้คนบนโลกฮาให้ได้ ยืนยันว่า จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานต่อไป


เมื่อถามว่ากังวล หรือไม่

นายสุรัชต์ บอกว่า “ไม่ค่อยกังวลนะ ก่อนจะกลับลำบอกว่า เฮ้ย กังวลดิ กังวล และฝากให้พี่ยุทธดูแลเรื่องสภาพจิตใจด้วย ก่อนจะแซว ๆ ว่า พี่ยุทธขยี้เรื่องเลยไปไกล
----------------
















คุณอาจสนใจ

Related News