สังคม

แอดมิน 'สุขชาวบ้าน' งงถูก 'สนธิญา' ร้องเอาผิด ชี้พูดตามจริง ยันไม่ลบคลิปสร้างถนนพระราม 2

โดย nut_p

7 มี.ค. 2567

196 views

แอดมินเพจ 'สุขชาวบ้าน' งง ถูก 'สนธิญา' ร้องเอาผิด ชี้พูดตามข้อเท็จจริง ถามคลิปดังกล่าวสร้างความเสียหายให้ประชาชนอย่างไร มีอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หากมีจริงก็พร้อมลบ แต่หากไม่มี ก็ขอยืนยันว่าจะไม่ลบอย่างเด็ดขาด



จากกรณีกรณีที่ นายสนธิยา สวัสดี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก สุข ชาวบ้าน โดยให้เหตุผลว่า ตนเองมองว่าการเผยคลิปวิดีโอล้อเลียนการก่อสร้างถนนพระราม 2 นั้นเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ จนสร้างความสับสนให้กับผู้คนในสังคม



ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่ นายสุรัชต์ สิทธิพรชัย หรือ อั้น ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ ครีเอทีฟ เขียนบท ของคอนเทนต์ดังกล่าว ระบุว่า ตนเองกับเพื่อน ๆ มีจุดประสงค์เพื่อความนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ รอบตัว ที่เรารู้สึกในทิศทางที่สนุกสนาน และต้องการบอกทุกคนว่าเรามีความสุขกับสิ่งเหล่านี้



โดยประเด็นที่คุณสนธิญา ไปร้องหน่วยงานตำรวจ เพราะมองว่าเนื้อหาของคลิปที่พวกตนทำเป็นข้อมูลไม่จริง ส่วนตัวก็คิดว่า คงเป็นสิทธิ์ที่เขาทำได้มั้ง เพราะส่วนตัวไม่มั่นใจเหมือนกัน เขาคงอยากยื่นก็คงยื่นได้



แต่ตนเองยืนยันว่า เนื้อหาที่ตนเองทำเป็นการพูดตามข้อเท็จจริงที่พวกตนเองเห็น คือถนนยังเหมือนเดิมแม้ผ่านมาหลายปี ซึ่งเนื้อหามีแค่นี้ หากจะบอกว่าพวกตนพูดไม่ถูก นั้นหมายความถนนมันต้องไม่เหมือนเดิม



ส่วนตัวยังคงรู้สึกงงกับเหตุการณ์นี้ เพราะหลังตนเองทำคลิป หลายคนก็คิดตรงกัน และนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรี ก็ออกมาเคลื่อนไหว เร่งรัด ซึ่งเรื่องก็จบลงด้วยดีแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาร้องเรียนอะไรกับทางเพจของตนเอง ส่วนถ้าอยากจะให้พวกตนเองขอโทษ คงต้องกลับไปย้อนดูรายละเอียดเนื้อหาอีก ว่าเราทำเนื้อหาอะไรที่มันไม่ถูกต้องหรือผิดไปจากข้อเท็จจริงหรือไม่ รวมถึงตัวคลิปหากต้องการให้พวกตนลบ ก็ต้องดูก่อนว่าคลิปนั้นมันสร้างความเสียหายให้ประชาชนอย่างไร มีอะไรไม่ใช่ข้อเท็จจริง หรือทำให้ประชาชนทะเลาะกัน หากมีจริงก็พร้อมลบ แต่หากไม่มี ก็ขอยืนยันว่าจะไม่ลบอย่างเด็ดขาด



ส่วนตัวไม่มีอะไรอยากจะฝากถึงคุณสนธิญา แต่แค่อยากบอกว่าพวกตนเองแค่ทำคลิป นำเสนอในมุมมองสนุกสนานเท่านั้น อย่ามาจริงจังอะไรขนาดนี้

คุณอาจสนใจ

Related News