เตือนภัยร้านชำ ล่าตัวมิจฉาชีพ ปลอมสลิปโอนเงิน ได้ของฟรี รีบหนีออกจากร้าน

ผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ พิม พุดพิชญา ได้โพสแจ้งเตือนในกลุ่ม "ข่าวนนทบรี ถึง ชาวนนทบุรี" ระบุข้อความว่า

“เตือนพ่อค้าแม่ค้าที่รับโอนเงินจ่ายค่าสินค้าแทนเงินสด ต้องดูสลิปการโอนให้ครบ ดูการแจ้งเตือนการเข้าของเงินให้เสร็จสิ้น ก่อนยื่นสินค้าให้ลูกค้า ลูกค้ารายนี้ปลอมสลิปโอนเงินให้เราดู เราบอกรอแป๊ปขอดูเงินเข้าก่อน พอหันหลังไปหยิบโทรศัพท์ จะดูการแจ้งเตือนเงินเข้า นางรีบเดินหนีหาย ไปในทันทีตามไม่ทัน น่าจะทำเป็นขบวนการ ขี่รถตามหาไม่เจอแค่แป๊ปเดียว น่าจะมีรถจอดซุ่มรออยู่ ตามจุดอับตามซอย นางมาในช่วง 20.51 น.ของคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.ค 67 เหตุเกิดที่ ซ.เรวดี 32 (มิจฉาชีพจะเลือกแต่สินค้าที่ราคาสูงๆ) ณ ตอนนี้ ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภอ.นนท์ เรียบร้อยแล้ว”  นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพมิจฉาชีพคนดังกล่าวด้วย


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดมุมที่ 1 จับภาพขณะมิจฉาชีพเดินมาซื้อแอลกอฮอล์และบุหรี่  ซึ่งมิจฉาชีพดังกล่าวยืนอยู่หน้าร้าน ไม่เดินเข้าไปเลือกของ และพยายามสอบถามราคาสินค้าพร้อมกดมือถือ คล้ายคิดค่าสินค้าไว้ทันที ขณะที่ชำเรืองมองคิวอาร์โค้ดอยู่ตลอด แต่ไม่ยกมือถือขึ้นสแกน ไม่นานแม่ค้านำสินค้าใส่ถุงมาให้ ทางลูกค้าก็โชว์สลิปโอนเงิน แต่แม่ค้าเหมือนไม่ค่อยมั่นใจจึงบอกให้รอสักครู่ แต่ลูกค้าสาวก็รีบหลบหนีไป

ภาพวงจรปิดอีกมุม จะเห็นมิจฉาชีพสวมเสื้อฮู้ดสีดำกางเกงสีน้ำตาล ทำทีมาซื้อของและมุมนี้จะสังเกตเห็นว่าผู้เสียหายกดโทรศัพท์มือถืออยู่ต่อเนื่อง คล้ายกับว่าพยายามคิดคำนวณค่าสินค้าที่ซื้อ เพื่อทำการปลอมแปลงยอดโอนให้ตรงกับราคาที่แม่ค้าแจ้ง เพราะแม่ค้ายื่นของให้ก็รีบเดินออกจากร้านไปทางซ้ายมือทันที


วานนี้ (9 ก.ค.67) ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณซอยเรวดี 32 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นร้านขายของชำแบบตึกแถว ที่บริเวณหน้าร้านได้นำภาพของมิจฉาชีพคนดังกล่าวมาติดไว้ เพื่อแจ้งเตือนภัยโดยได้พูดคุยกับน.ส.พิชญา พรทรัพย์อนันต์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง ประมาณ 20:50 น ของวันที่ 6 กรกฎาคม  มีหญิงสาวคนหนึ่ง มาซื้อของที่ร้าน โดยซื้อเหล้าแสงโสม แบบกลม ราคา 339 บาท จำนวน 2 กลม และบุหรี่ LM แดง ซองเล็ก ราคา 72 บาท จำนวน 5 ซอง รวมเป็นเงิน 1,053 บาท  


แต่ที่แปลกใจเคยหญิงสาวคนดังกล่าวไม่เดินเข้ามาในร้าน ยืนสั่งของอยู่นอกร้าน และขอโอนเงินจ่าย นางสาวพิชญาก็บอกว่า ให้สแกนจ่ายได้เลย คิวอาร์โค้ดอยู่หน้าร้าน พอหญิงสาวสแกนจ่ายก็โชว์สลิปเงินให้ดูว่าสแกนจ่ายเรียบร้อยแล้วตามจำนวน 1,053 บาท แต่ตนสังเกตเห็นว่า ไม่มีข้อความเด้งขึ้นในเครื่องของลูกค้าหลังกดยืนยัน เราจึงเอะใจ บอกว่ารอสักครู่ เดี๋ยวป้าเดินไปดู ที่มือถือก่อนว่าเงินเข้าหรือไม่ แต่ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวก็รีบเดินหนีไปทันที พอเดินไปดูที่โทรศัพท์มือถือของตัวเองก็พบว่าไม่มีเงินโอนมา ตามที่ระบุในสลิปที่เห็น จึงรีบเดินตามไป ปรากฏ หญิงสาวคนดังกล่าวก็หายตัวไปอย่างรวดเร็ว พอไปดูกล้องวงจรปิด ก็สังเกตเห็นว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ไม่ได้สแกนคิวอาร์โค้ดที่ติดอยู่ที่ประตูเพื่อจ่ายเงินเลย จึงได้โพสต์เรื่องนี้เพื่อเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังกลโกงในลักษณะเช่นนี้ด้วย

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2567

120 views

EP อื่นๆ