‘ชัชวาล ไทยสร้างไทย’ ยื่น ใบแจ้งหนี้กลางสภาฯ ขอตอบแทน หลังโหวต ‘อุ๊งอิ๊ง’ ยอมให้คนด่า “งูเห่า”

วันนี้ (21 ส.ค.) นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย อำเภอเกษตรวิสัย อำเภอปทุมรัตต์ และ อำเภอเมืองสรวง หารือปัญหาความเดือดร้อนต่อสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงมาตรฐานและคุณภาพของน้ำประปา ซึ่งเรื่องนี้ได้หารือต่อที่ประชุมสภาไปแล้ว แต่ผ่านมา 1 ปี ปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข พี่น้องประชาชนยังต้องทนทุกข์กับการใช้น้ำประปาที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่นพยายามเต็มที่ ยื่นของบประมาณสนับสนุนทุกครั้งที่มีช่องทาง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขจากผู้มีอำนาจ

ความทุกข์และปัญหาของพี่น้องประชาชน เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญว่าในวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนจึงเลือกที่จะหยิบยื่นไมตรีจิต ลงคะแนนเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นนับจากวันนี้ไป นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร เป็นหนี้บุญคุณ พี่น้องชาวอำเภอเกษตรวิสัย อำเภอปทุมรัตต์ และอำเภอเมืองสรวง ซึ่งมีตนเป็นตัวแทนโหวตสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

"หลายคนคิดว่าผมคงได้มาหลายกิโล  ศักดิ์ศรีผู้แทนมันซื้อขายกันได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ สำหรับผมมันไม่มีจริงครับ และผมก็ไม่ต้องการ ความเป็นไปได้มันไม่มี รัฐบาลเขามีเสียงครบแล้ว อย่าไปฟังข่าวลือ ความเป็นจริงใครจะมาให้ สิ่งที่ผมต้องการ คือต้องการให้นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องเขต 7 บ้านผม คือการช่วยทำน้ำประปาหมู่บ้านให้ใสเหมือนน้ำในห้องน้ำของสภาแห่งนี้ได้ไหมครับ"

ตนขออนุญาตวางบิล "ใบแจ้งหนี้" ฉบับแรกซึ่งเป็นความเดือดร้อน เรื่องการขาดแคลนน้ำประปา ในการอุปโภค-บริโภค เป็นชุดแรกและจะมีใบแจ้งหนี้ชุดอื่นๆ ตามมาในทุกๆเดือน หวังว่านายกรัฐมนตรี คนใหม่ จะไม่ทำให้พี่น้องผู้มีพระคุณต่อท่าน ผิดหวัง เป็นกำลังใจให้นายกคนใหม่ได้เร่งแก้ปัญหาตามที่สัญญาไว้กับประชาชน ซึ่งตนจะมาทวงบุญคุณแทนพี่น้องประชาชนต่อไป

สำหรับปัญหา น้ำประปาไม่ได้คุณภาพยังเกิดขึ้นกับอีกหลายพื้นที่ในเขต 7 ของจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งคล้ายกับปัญหาของพี่น้องชาวตำบลคูเมือง อ.เมืองสรวง รวมทั้งสิ้นอีก  10 รายการ ดังต่อไปนี้ อำเภอปทุมรัตต์  ประกอบด้วย บ.ตาจ่อย ต.ดอกหล้ำ บ.ขี้เหล็ก ต.ขี้เหล็ก บ.โพธิ์น้อย ต.โพนนสูง บ.ภูดิน ต.สระบัว

อำเภอเมืองสรวง ประกอบด้วย บ.ป่าแถม ต.หนองหิน บ.ดอนดู่ ต.กกกุง  อำเภอเกษตรวิสัย ประกอบด้วย บ.บ้านแจ่มอารมณ์ ต.ดงครั่งใหญ่ บ.หนองสระหงษ์-หนองสระทอง ต.กำแพง บ.สิงห์โคก ต.สิงห์โคก  บ.โพนฮาด ค.ดงครั่งน้อย  ชัชวาลย์ กล่าว

โดย olan_l

21 ส.ค. 2567

1.7K views

EP อื่นๆ