ตุลาการศาล รธน. ลั่น “พรรคประชาชนต้องขอบคุณผม” ยุบพรรคทำให้ได้เงินบริจาค 20 ล้าน

‘ตุลาการศาล รธน.’ กล่าวติดตลก “พรรคประชาชนต้องขอบคุณผม” เพราะยุบพรรค ทำให้ได้เงินบริจาคถึง 20 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปนายอุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ บรรยายเรื่อง ศาลรัฐธรรมนูญกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายอุดมเข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการ หัวข้อ “ศาลรัฐธรรมนูญกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560” ในโครงการเสริมสร้างความรู้สู่ประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ในช่วงหนึ่งของการสัมมนา นายอุดมกล่าวติดตลกว่า พรรคประชาชนต้องขอบคุณผม ที่ทำให้พรรคได้เงินบริจาคเพิ่ม เหมือนอย่างวันนี้ เขายังมีปัญหาอยู่ พรรคคุณไม่ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ คุณไปรับเงิน คุณออกในนามพรรคประชาชนซึ่งคุณยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อโดยถูกต้อง ทำได้หรือเปล่า กำลังมีปัญหาอยู่ เขาบอกผมใช้บัญชีเดิม เขาก็ต้องตรวจสอบ คุณใช้บัญชีเดิมของพรรคกิ่งกาขาวชาววิไลจริงหรือเปล่า หรือคุณเปิดบัญชีใหม่

นายอุดมกล่าวต่อว่า จริงๆ ต้องขอบคุณผมนะ มีการยุบพรรคเขา เห็นไหม เขาได้เงินตั้งกี่ล้านน่ะ ภายในสองวัน ถ้าไม่ยุบ เขาร้องไห้ฟรีเลยนะ ก่อนหน้านั้นเงินไม่มี ต้องขอบคุณผมนะทำให้เขามีเงินเข้าไปตั้ง 20-30 ล้าน สมาชิกเก่าเข้าไปจดทะเบียนเป็นสมาชิก 3 หมื่นคน ไม่เห็นจะเดือดร้อนตรงไหนเลย

“ทุกวันนี้แล้วแต่มุมมอง คนเชียร์ก็เชียร์สุดใจขาดดิ้น โดยไม่ฟังคนอื่น ฟังสั้นๆ พอแล้ว รู้ว่าไม่ควรยุบ แต่ยุบเพราะอะไรไม่รู้ ไม่สนใจ ยุบปั๊ป อ้าว ไปเปิดพรรคใหม่ได้ ไม่ข้องใจแล้วหรือ เมื่อวานร้องไห้อยู่ พรรคเราจะไปแล้ว อย่างนู้นอย่างนี้ สองวันเลิก จากน้ำตาเป็นเสียงหัวเราะ ยักไหล่แล้วไปต่อ เงิน 20 ล้าน” นายอุดมกล่าวก่อนจะหัวเราะ


โดย chutikan_o

21 ส.ค. 2567

284 views

EP อื่นๆ