ลือสะพัด ‘ประชาธิปัตย์’ เข้าร่วมรัฐบาล ได้ 2 เก้าอี้ 1 รมว. 1 รมช.

มีรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ รับว่าถูกทาบทามเข้าร่วมงานกับรัฐบาล ขณะเดียวกัน มีการยืนยันว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ เข้าพบหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ส.ค.) ตามที่มีข่าว ระบุ มีเพียง สส.สมาชิกพรรค และกลุ่มท้องถิ่น ที่เข้าไปพบปะ รับประทานอาหารตามปกติ เท่านั้น

หลังมีกระแสข่าวสะพัด ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าพบหารือกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านพักส่วนตัว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในบ้านพักนั้น มีเพียงกลุ่มสมาชิกประชาธิปัตย์และกลุ่มท้องถิ่น ที่มาพบปะพูดคุย รับประทานอาหาร ซึ่งเป็นปกติ ที่จะมี สส.หรือสมาชิกคนสนิท แวะเวียนมาที่บ้านพักของนายเฉลิมชัยเป็นประจำ โดยนายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรค ซึ่งมีความสนิท กับนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์ ชวนมาร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยในวงโต๊ะอาหาร ไม่ได้มีร.อ.ธรรมนัส ร่วมวงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการติดต่อ ทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล โดยไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้ง ภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกระแสข่าวระบุด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ 1 ที่นั่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 1 ที่นั่ง

โดย olan_l

21 ส.ค. 2567

187 views

EP อื่นๆ