สลด! หนุ่มวัย 15 เห็นน้ำหลากชวนเพื่อนเล่น เจอน้ำลึกไหลเชี่ยว จมต่อหน้าเพื่อน

หนุ่มวัย 15 ปี ชวนเพื่อนเล่นน้ำหลากไหล กระโดดลงไปเจอน้ำลึกน้ำไหลเชี่ยว เพื่อนกระโดดลงไปช่วย เจ้าตัวเหนื่อยบอกเพื่อนเราไม่ไหวแล้วปล่อยเราไป เพื่อนเล่านาทีชีวิตช่วยแต่ไม่ทันเกือบไม่รอดเช่นกัน


วันนี้ (21 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. นายวีระพล แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต วีอาร์กู้ภัยบ้านดุง และกู้ภัยสว่างเมธาธรรมบ้านดุง รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำที่สะพานใน ต.นาคำ อ.บ้านดุง ชาวบ้านห้ามแล้วก็ไม่ฟัง จึงนำนักประดาน้ำหลายพื้นที่เข้าไปงมหาศพ ทันที โดยที่เกิดเหตุเป็นสะพาน มีน้ำจากลำห้วยหลวงเอ่อท่วมไร่นาเป็นบริเวณกว้างและน้ำไหลเชี่ยวและลึกไม่ต่ำกว่า 3 เมตร


โดยชาวบ้านที่ยกยอแถวสะพานห้วยหลวง บอกว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ มีเด็กๆ อายุ 15 ปี มาเล่นน้ำด้วยกัน 4 คน ตนเองเตือนน้องแล้วว่าอย่ากระโดดเล่นน้ำนะเพราะตรงนี้น้ำลึก เป็นพื้นที่นา แล้วน้ำเอ่อล้นจากห้วยหลวงมาท่วม ความลึกไม่ต่ำกว่า 3 เมตรและน้ำไหลเชี่ยวมาก แต่มีน้องคนหนึ่งไม่ฟังกระโดดลงไป พอกระโดดลงไปปรากฏว่า น้ำมันลึก น้ำไหลเชี่ยว น้องบอกว่า ช่วยด้วยๆ ตนก็ตกใจ บอกให้น้องอย่าว่ายทวนน้ำ ให้ไหลกับน้ำ เห็นอะไรเกาะไว้ สำหรับที่ตรงนี้เด็กๆ จะมาเล่นน้ำประจำ แต่เมื่อคืนก่อนฝนตกหนักทำให้น้ำจากห้วยหลวงเอ่อท่วมและไหลเชี่ยว ทราบชื่อคนจมน้ำคือน้องลิ้ม อายุ 15 ปี


ซึ่งช่วงนั้นมีน้องอาย อายุ 15 ปี เพื่อนกระโดดลงไปช่วยปรากฏว่าก็ช่วยเอาไว้ไม่ได้ ก่อนจะจมน้ำน้องลิ้ม บอกเพื่อนว่า ปล่อยเราไป เราไม่ไหวแล้ว จากนั้นก็จมน้ำต่อหน้าต่อตาเพื่อน โดยน้องอายบอกว่า ผมกระโดดลงไปช่วยแล้ว จับแขนเอาไว้ไม่อยู่ผมก็จะจมเหมือนกัน จึงบอกให้เพื่อนอย่าว่ายทวนน้ำ ให้เพื่อนไหลตามน้ำไปก่อน แต่สุดท้ายก็จมไปต่อหน้าต่อตา


ขณะที่นักประดาน้ำหลายหน่วยฯ ได้งมหาศพหาอยู่นานก็ไม่เจอ ต่อมาคุณตาของน้องลิ้ม มาจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางบริเวณสะพาน ขอให้พบร่างของหลานชาย ใจหนึ่งก็ภาวนาให้หลานชายรอดไปเกาะต้นไม้สักแห่ง ต่อมาเวลา 00.13 น.ปรากฎว่านักประดาน้ำก็พบร่างของน้องลิ้มจมอยู่ใต้น้ำ หลังจากคุณตาจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง กู้ภัยได้นำร่างขึ้นมาใช้เวลาเกือบ 4 ชม. จึงพบร่าง ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของญาติๆ ก่อนนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ช่วงนี้ฝนตกหนักฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่าให้ไปเล่นน้ำตามลำพังไม่งั้นจะเสียชีวิตได้

โดย parichat_p

21 ส.ค. 2567

98 views

EP อื่นๆ