รวบโจ๋ 16 ตระเวนขโมยของร้านค้า ถูกจับมาแล้ว 5 ครั้ง บอกถ้าไม่ขโมยก็ไม่มีเงินใช้

วันนี้ (9 ก.ค.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “โจรคางยื่น ขโมยของร้านของชำ ตรงข้ามโรงยิมตีแบต เลยเม่งเบเกอร์รี่ มาทางโรงเรียนประสิทธิ์ ใครที่รู้จักกับบุคคลนี้บอกให้เค้ามาติดต่อที่ทางร้าน ไม่งั้นทางร้านจะแจ้งความดำเนินคดี”พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพของเด็กวัยรุ่นสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้ เดินเข้าไปในร้านชำแห่งหนึ่งอย่างใจเย็นพร้อมกับขโมยน้ำมันที่บรรจุขวดใส่กระเป๋า พร้อมทั้งเปิดตู้แช่หยิบขวดน้ำอัดลมออกมาจากนั้นก็เดินออกไปจากร้านอย่างใจเย็น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.05 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากพร้อมกับแจ้งพฤติกรรมของวัยรุ่นคนดังกล่าวว่าได้ไปก่อเหตุหลายครั้งแล้วเช่น ร้าน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ก่อเหตุขโมยน้ำมันบรรจุชวดที่ร้านโชว์ห่วยถนนเทพาพัฒนา เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2567 ก่อเหตุขโมยเหล้า บุหรี่ ร้านค้าบริเวณแยกบายพาสสถานีขนส่งเพชรบูรณ์ วันที่ 20 พ.ค.2567 ก่อเหตุขโมยแบบเตอรี่รถยนต์ที่ร้านขายแบตเตอรี่ที่บริเวณบายพาสโรงพยาบาลเพชรรัตน์ เป็นต้น พร้อมกับโพสต์คลิปพฤติกรรมที่เข้าไปขโมยข้าวของซึ่งส่วนมากจะเป็นร้านค้าที่อยู่ติดถนน และผู้ก่อเหตุก็จะใส่เสื้อผ้าชุดเดิมโดยตลอด

โดยนายทัชพล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วยแห่งหนึ่งที่ถูกวัยรุ่นคนดังกล่าวเข้าไปขโมยสินค้าที่วางอยู่หน้าร้านเปิดเผยว่าร้านตนถูกคนร้ายขโมยสินค้าไปหลายอย่างเช่น เหล้า บุหรี่ มูลค่าประมาณ 3,000 บาท โดยอาศัยจังหวะที่ตนเข้าห้องน้ำซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาและอาศัยจังหวะที่ตนเข้าห้องน้ำเข้ามาขโมย ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์แล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้เลย

ล่าสุดเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ได้ทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พบว่าเป็นเยาวชนชื่อนายน้ำ(นามสมติ) อายุ 16 ปี บ้านอยู่ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยให้การสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขโมยตามภาพกล้องวงจรปิดจริงและที่ผ่านมาก็ถูกจับมาแล้ว 5 ครั้งเมื่อนำตัวส่งศาล ศาลก็จะปล่อยตัวเนื่องจากเป็นเยาวชน

นายน้ำ(นามสมติ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองอาศัยอยู่กับลุงกับป้า ตอนนี้ไม่ได้เรียนหนังสือ สาเหตุที่ต้องขโมยเพราะไม่มีเงิน เมื่อขโมยได้แล้วก็จะนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย เพราะถ้าไม่ขโมยก็ไม่มีเงินใช้

โดย olan_l

9 ก.ค. 2567

61 views

EP อื่นๆ